!-- AdAsia Headcode -->

รัฐบาลเดินหน้า!! 2 มาตรการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า หวังเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

19 พฤศจิกายน 2562, 15:24น.


            สำหรับใครที่โดยสารรถไฟฟ้าเป็นประจำแล้วรอคอยว่าเมื่อไรจะมีการปรับลดราคาค่าโดยสารบ้างบอกเลยว่าการรอคอยของคุณใกล้สิ้นสุดลงแล้ว เพราะขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการผลักดัน 2 มาตรการ พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการศึกษาแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ารัฐบาลได้ดำเนินการแล้ว โดยในวันนี้ (19 พ.ย.62) จะมีการประชุมคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือบอร์ด รฟม. พิจารณาลดภาระค่าโดยสารรถไฟฟ้าเพื่อประชาชน คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปี

            2 มาตรการที่รัฐบาลผลักดัน



            ก่อนอื่นต้องขออธิบายถึง 2 มาตรการที่รัฐบาลกำลังผลักดันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนผู้ซึ่งโดยสารรถไฟฟ้า นั่นคือ



            1. เปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารร่วม ระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง โดยจะให้คิดอัตราค่าโดยสารต่อเที่ยวถูกลง และลดอัตราค่าโดยสารในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak) ระหว่างเวลา 9.00 น.-15.30 น. รวมถึงช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่ปัจจุบันเก็บอัตราค่าโดยสาร 14-42 บาทต่อเที่ยว



            2. มาตรการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าทั้งระบบ ซึ่งขณะนี้กรมการขนส่งทางรางกำลังเร่งหาแนวทางอยู่ โดยต้องพิจารณาอย่างรอบคอบทั้งนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อสัญญา

            ทั้งนี้ หาก 2 มาตรการดำเนินการเสร็จสิ้นจะช่วยให้ประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย (ค่าครองชีพ) ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น รวมถึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสารให้ลดลงได้



 



Cr. สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์



 





 



        



 

X