!-- AdAsia Headcode -->

รอยยิ้มระหว่างรถติด^^ ตามหาคุณตาวัย 89 ปี ขับรถหลงทางกลับบ้านไม่ถูก พลเมืองดีช่วยขับตามจนญาติมารับตัว

18 มิถุนายน 2562, 23:26น.


       เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ในขณะที่สภาพการจราจรทั่วกรุงเทพฯติดขัดหลายจุด เวลาประมาณ 17:20 น. คุณยุภาพร หลานสาว แจ้งตามหาคุณตา อายุ 89 ปี ขับรถเก๋ง วอลโว่ สีทอง ทะเบียน x-6341 ออกจากบ้านตั้งแต่ 9 โมงเช้า แถวกรมพลาธิการทหารบก แยกสนามบินน้ำ จะไปต่อทะเบียนรถที่กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร แต่ขาดการติดต่อไปทั้งวัน โทรไปไม่รับ จนกระทั่งช่วงเย็นรับสายแล้วบอกว่า "ขับอยู่บนทางด่วน ไปเรื่อยๆ แต่ไม่รู้อยู่ที่ไหน น่าจะเพิ่งลงทางด่วน เห็นแต่ป้ายเขียนว่าถนนวิภาวดี" โดยปกติจะไปไหนมาไหนกับพี่สาวตลอด แต่เพราะเริ่มมีอาการหลงลืมเป็นระยะ วันนี้พี่สาวไม่ว่างและคุณตาต้องการจะไปเปลี่ยนหมวดอักษรทะเบียนรถด้านหน้า จึงออกไปคนเดียวตั้งแต่เช้า





       17:25น. จส.100 ออกอากาศประชาสัมพันธ์ฝากผู้ใช้เส้นทางช่วยมองหารถคันดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 17:30น. มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาจำนวนมาก โดยคุณประไพภัทร แจ้งเห็นอยู่บน ถ.งามวงศ์วาน ขาออก เพิ่งเลี้ยวซ้ายที่แยกพงษ์เพชร ผ่านหน้ารพ.นนทเวช มุ่งหน้าทางด่วนงามวงศ์วาน ลักษณะนั่งตัวตรงคล้ายขับรถแบบเกร็งๆ ซึ่งตนได้ขับเลยมาแล้วประมาณ 5 นาที จส.100 จึงรีบประสานคุณยุภาพรให้รีบออกมาดู จากนั้นเวลา 17.44น. คุณธนกฤต โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าขับอยู่ด้านข้างรถดังกล่าว อยู่ก่อนถึงธนาคารไทยพาณิชย์ ใกล้แยกแคราย จึงได้ลงไปบอกให้คุณตารู้ตัวและเลี้ยวเข้าจอดรถ แต่คุณตาปฏิเสธ และขับต่อไปเรื่อยๆ จส.100 จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และศูนย์วิทยุนนทบุรีช่วยติดตาม ขณะที่คุณธนกฤต พร้อมเป็นธุระขับตามต่อไป ขึ้นสะพานข้ามแยกแคราย เลยไปกลับรถบนสะพานเกือกม้า ใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกแคราย จนไปจอดที่ลานจอดรถของห้างฯ โลตัส ถนนติวานนท์

           จนในที่สุด เวลา 18:15น. เจ้าหน้าที่และคุณยุภาพร มาพบกันที่รถวอลโว่จอดอยู่ในลานจอดรถของห้างฯโลตัสแล้ว แต่คุณตาได้เดินเข้าไปในห้างฯเพื่อเข้าห้องน้ำ โดยมีคุณธนกฤต แอบเดินตามอยู่ห่างๆ จนในที่สุดพาคุณตาส่งคุณยุภาพรได้สำเร็จ คุณตาบอกเพียงว่า "วันนี้เมื่อยมาก ขอนั่งพักก่อน ขับรถเหนื่อยทั้งวัน แต่จำไม่ได้ว่าไปที่ไหนมาบ้าง" ทั้งนี้คุณยุภาพรขอขอบคุณคุณธนกฤตและผู้ใช้เส้นทางทุกคนที่ช่วยกันมองหา หลังจากนี้จะดูแลคุณตาอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ด้านคุณธนกฤต กล่าวว่า "บ้านตนเองอยู่เลยไปทางรัตนาธิเบศร์ พอได้ยินเรื่องราวดังกล่าวแล้วเห็นว่าคุณตาขับรถอยู่ข้างๆ จึงตัดสินใจช่วยดูให้เพราะกลัวว่าจะคลาดสายตาออกไปอีก พอพบญาติแล้ว ตนเองก็สบายใจไปด้วย"





นับเป็นอีกครั้งของเรื่องราวความประทับใจ และความมีน้ำใจบนท้องถนน ในวันที่การจราจรติดขัด ^^



 
X