!-- AdAsia Headcode -->

จิตใจทำด้วยอะไร เอาเขียงห้อยคอสุนัข 2 ตัวที่ จ.อยุธยา จนท.เร่งช่วยเหลือ

21 พฤษภาคม 2562, 16:10น.


     เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 ที่ผ่านมารับแจ้งเหตุพบสุนัข 2 ตัว ถูกเอาเขียงผูกกับเชือกห้อยคล้องคอไว้ เดินไปมาด้วยความยากลำบากด้วยน้ำหนักของเขียงที่ห้อยคอ อยู่ภายในเทศบาลตำบลสามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างความสงสารต่อผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก




     ต่อมา นายอรรณพ สุวรรณวิชนีย์ เจ้าพนักงานสัตวบาล สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเสนา และจนท.เทศบาลตำบลสามกอ เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบสุนัขทั้ง 2 ตัว มีเขียงไม้ห้อยคออยู่ทั้งสองตัว จึงช่วยกันจับ และใช้ยาสลบฉีดจนสุนัขสลบ จึงสามารถตัดเชือกไนลอนและเขียงที่พันคออยู่เอาไว้ออกมาได้ โดยลักษณะของการเอาเขียงมาผูกกับคอสุนัข เป็นวิธีการของคนสมัยก่อนที่มักจะใช้ท่อนไม้เล็ก หรือของที่มีน้ำหนักผูกกับสุนัขที่ชอบวิ่งไล่กวดคน คาดว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวน่าจะชอบไล่กวดจยย. หรือไล่กวดคน จึงถูกคนจับกระทำแบบดังกล่าว




     หลังจากจนท.ได้ช่วยเหลือเอาเขียงที่ห้อยอยู่ออกจากคอสุนัข พบว่าเขียงมีน้ำหนักกว่าครึ่งกิโลกรัม ตอกตะปูพับไว้สันของเขียงทำเป็นห่วง พร้อมเชือกไนลอนถักอย่างดี ส่วนที่ลำคอสุนัขทั้ง 2 ตัวพบว่าขนเริ่มหลุดออกแล้วแต่ยังไม่มีบาดแผล จากสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ไม่เคยมีพบเห็นสุนัข 2 ตัวนี้มาก่อน บริเวณหน้าด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลสามกอ ปกติก็มีสุนัขอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งทุกตัวทางเทศบาลได้ทำการทำหมันและฉีดวัคซีนหมดแล้ว ส่วนเจ้าสุนัข 2 ตัวนี้ น่าหลบหนีจากที่อื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือ โชคดีที่มีพลเมืองดีพบเห็นก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน




ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก : khaoayutthaya
X