!-- AdAsia Headcode -->

ตำรวจทางหลวงสังขะ เตรียมขุดหลมฝังซากสุนัขถูกรถชนริมถนน พบสุนัขยังมีลมหายใจ รีบช่วยเหลือตามเจ้าของส่งรักษา (คลิป)

18 พฤษภาคม 2562, 11:22น.


         เมื่อวานนี้( 17 พ.ค.62) เวลาประมาณ 07.20 น. ขณะที่ ดต.พล สายกระสุน หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสังขะ จ.สุรินทร์ นำรถวิทยุออกตรวจเส้นทางในเขตรับผิดชอบบนทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงหลัก กม.235 - 236 ได้สังเกตุเห็นซากสุนัขถูกรถชนนอนนิ่งอยู่บนถนน จึงหยุดรถเพื่อนำซากสุนัขตัวนั้นไปฝั่งกลบที่ข้างทางเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน อันเกิดจากการขับรถเหยียบซากสุนัขซ้ำและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและป้องกันการส่งกลิ่นเหม็นรบกวน 




          โดยขณะที่กำลังขุดหลุมฝัง ดต.พลฯ สังเกตุเห็นว่าสุนัขมีการหายใจแผ่วๆ คาดว่าจะยังไม่ตาย จึงหยุดขุดหลุมหันมาเขย่าตัวสุนัขดูและทุบเบาๆปรากฏว่ามีการตอบสนอง จึงออกตามหาเจ้าของให้หาทางพาสุนัขไปรักษา ต่อมาจึงทราบว่าเจ้าของคือนางสมใจ ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง โดยนางสมใจเล่าว่าสุนัขตัวนี้ชื่อ"ปุ๋ย" เป็นสุนัขเพศเมียอายุ ประมาณ 2 ปี ปกติเจ้าปุ๋ยจะไม่มาเดินเล่นบริเวณใกล้ถนนเลย แต่วันนี้ขณะตนเองกำลังหุงข้าวอยู่ ได้สังเกตุเห็นเจ้าปุ๋ยวิ่งมาทางถนนสักพักได้ยินเสียงรถเหยียบเบรคและเสียงดังโครม แต่ไม่ได้ยินเสียงรถหยุดแต่อย่างใด และมีเสียงคนตะโกนว่ารถชนหมา ในตอนแรกตนเองไม่กล้ามาดูเพราะกลัวเห็นภาพที่เจ้าปุ๋ยนอนตายเพราะตนรู้สึกผูกพันกับหมาตัวนี้มากเพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ และพอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขุดหลุมอยู่ตนจึงได้ออกมาดูและพบว่าเจ้าปุ๋ยยังไม่ตาย จึงได้ช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ช่วยพาเจ้าปุ๋ยมาไว้ที่บ้านและจะรักษามัน บางทีเจ้าปุ๋ยอาจจะรอด 








          ก่อนเดินทางกลับ ดต.พลฯ ยังได้แนะนำว่านางสมใจว่าการไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยงหรือปล่อยปละละเลยให้สัตว์เลียงไปอยู่บนถนนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าของสัตว์เลี้ยงอาจต้องรับผิดทางกฏหมายทั้งทางอาญาและทางเพ่ง ซึ่งนางสมใจได้รับทราบและรับปากว่าจะดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างดีและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

          "ใครๆก็รักชีวิตของตัวเอง คงไม่มีใครที่อยากตายง่ายๆถ้าหากยังมีโอกาสให้เลือก "ดต.พลฯ กล่าวทิ้งท้าย




cr.
นายพล เซาะกราว

 
X