!-- AdAsia Headcode -->

'ตร. - จิตอาสา' คึกคัก! ร่วมอำนวยความสะดวกหลังหลายโรงเรียนทยอยเปิดเทอมวันแรก

15 พฤษภาคม 2562, 11:42น.


     ช่วงเช้านี้ (15 พ.ค.2562) หลายโรงเรียนเริ่มทยอยเปิดเทอมวันแรกทำให้ปริมาณรถหนาแน่นในหลายพื้นที่ ขณะเดียวกันตามหน้าโรงเรียนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและจิตอาสามาร่วมอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนและผู้ปกครองกันอย่างคึกคัก อาทิ



     บรรยากาศหน้าโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ แม้นักเรียนจะวางแผนเดินทางมาถึงก่อนเวลา แต่เนื่องจากมีการปิดสะพานข้ามแยก ณ ระนองก่อนหน้านั้น ทำให้การจราจรชะลอตัว จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาจาก สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ มาอำนวยความสะดวกกันอย่างคึกคัก

       โดย 3 วันแรกของการเปิดเรียนนี้ โรงเรียนสามารถให้ผู้ปกครองขับรถเข้าไปส่งเด็กข้างในโรงเรียนได้ แต่หลังจากนั้นขอให้วนรถบริเวณหน้าโรงเรียน อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียนขอความร่วมมือกับผู้ปกครองอย่าจอดรถบริเวณหน้าโรงเรียนนาน เมื่อลงรถแล้วขอให้ออกโดยทันที





     หน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มีเจ้าหน้าตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองและนักเรียนอย่างเต็มที่ 



     
      บรรยากาศโรงเรียนราชินีบน และโรงเรียนเซ็นต์ฟรัง มีเจ้าหน้าที่จาก สน.สามเสน แจ้ง JS100 ว่าการจราจรหน้าโรงเรียนชะลอตัวทั้ง 2 โรงเรียน ซึ่งมีปัญหาจากผู้ปกครองใหม่ ที่ยังคงมีการจอดส่งบุตรหลาน แต่หากเป็นผู้ปกครอบเก่าจะทราบกันดีว่าเมื่อจอดเสร็จก็ออกรถเลย



      ขณะที่ในพื้นที่ สน.เพชรเกษม บริเวณซ.เพชรเกษม61 ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมอำนวยความสะดวก บริเวณ โรงเรียนมณีวัฒนา และโรงเรียนปัญญาวรคุณ

      อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ 16 พ.ค.2562 จะเป็นวันที่เปิดเทอมพร้อมกันทุกโรงเรียน แนะผู้ปกครองเตรียมพร้อมและวางแผนในการเดินทาง



 

X