!-- AdAsia Headcode -->

ฝนตกลมกระโชกแรงเสาไฟฟ้าหักล้มหลายต้น พื้นที่ตำบลศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก

26 เมษายน 2562, 05:32น.


           เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(25 เม.ย.2562) เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนตกลมกระโชกแรง ในพื้นที่ตำบลศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ทำให้เสาไฟฟ้าล้มหลายต้นบนทางหลวง 3076 ต้นไม้หักทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง ลานสนามเด็กเล่นโรงเรียนบ้านกำแพงเศียร ได้รับความเสียหาย 





          นายธนากร คำดา วิศวกรแผนกปฏิบัติและบำรุงรักษา การไฟฟ้านครนายก เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าล้มและหักทั้งหมด 28 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ ต.ศรีจุฬา และต.บางสมบูรณ์ อ.เมือง จ.นครนายก และพื้นที่อื่นบริเวณใกล้เคียง ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการถอนเสาเดิมและปักเสาใหม่ ซึ่งต้องใช้ความร่วมมือจากหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ แต่หลังเกิดเหตุได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าในจุดที่ไม่ได้รับผลกระทบมากให้ชาวบ้านบางส่วนได้ใช้แล้ว  





          นายศิรินันท์ มณีโชติ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครนายก เปิดเผยต่อว่าหลังเกิดเหตุจนท.อบต.ศรีจุฬา ได้เข้าเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ทับบ้านเรือนประชาชน และที่ล้มขวางถนนของหมู่บ้าน ส่วนจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือที่ หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ 35 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 8 มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ 22 หลังคาเรือน ขณะนี้จังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือ และดูแลประชาชนอย่างเต็มที่โดยตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และรับลงทะเบียนในการรับความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยต่อไป



ภาพจาก: ธนากร คำดา

X