!-- AdAsia Headcode -->

จส.100 และธนาคารกรุงเทพ มุ่งมั่นเชิดชูคุณค่าความเป็นไทย สังคมแห่งนํ้าใจและการช่วยเหลือผู้อื่นผ่านการใช้ JS100 Application“ห่วงใยใคร ให้บอกต่อ Pass It On”

25 เมษายน 2562, 21:59น.

JS100 Report

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278

ประชาสัมพันธ์


      วันนี้ (25 เมษายน 2562 ) เวลา 14.00 น. ณ เซ็นทรัลเวิลด์ โซนอีเดน 3 สถานีวิทยุจส.100 แถลงผลการทํางาน 3 ปี ของ JS100 Applicationที่จัดทําขึ้นมา เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2558 เพื่อเป็นApplication ช่วยเหลือคนประสบภัย เหตุฉุกเฉิน ช่วยติดตามค้นหาคน สัตว์ สิ่งของสูญหาย ด้วยฟังก์ชั่น SOS และการเข้ามาสนับสนุนของธนาคารกรุงเทพ ในปี 2562 นี้ เพื่อร่วมส่งเสริมการพัฒนาระบบปฏิบัติการ รองรับผู้โหลด JS100 Application จํานวนเกือบ 700,000 คน ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งจุดสําคัญที่ JS100 Application ได้เป็นเครื่องมือให้ผู้โหลดได้ช่วยเหลือผู้อื่นสะดวกขึ้น นอกเหนือจากมีไว้เพื่อดูแลตนเอง ดังนั้นก้าวต่อไปคือมุ่งเน้นให้ผู้ที่โหลดแอพแล้ว ช่วยบอกต่อให้ญาติพี่น้อง เพื่อนและคนใกล้ตัวที่ห่วงใยได้โหลด JS100 Application ไว้เพื่อป้องกันภัยในยามฉุกเฉินตามแนวทางของเป้าหมายปี นี้ที่ว่า “ห่วงใยใคร ให้บอกต่อ Pass It On”





   คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหารแปซิฟิคกรุ๊ปและผู้อํานวยการสถานีวิทยุ จส. 100 ได้สรุปผลดําเนินงานในรอบ 3 ปี ของ JS100 Application ว่าจํานวนผู้ใช้ฟังก์ชั่น SOS เพื่อขอความช่วยเหลือโดยเฉลี่ยเดือนละกว่า 5,000 สาย



   โดยแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกมีประมาณ 55% เป็นการแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือเล็กน้อยด้านการจราจร ด้านสัตว์เลี้ยง ส่วนอีกกลุ่ม ประมาณ 45% เป็นกลุ่มที่ขอความช่วยเหลือเมื่อประสบภัย ปัญหาด้านสุขภาพ และเหตุฉุกเฉินต่างๆ ทั้งที่เป็นปัญหาตนเองหรือญาติพี่น้อง ที่เพิ่มขึ้นคือกรณีเป็นผู้พบเห็นและเข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์ฉุกเฉิน เร่งด่วนด้านพื้นที่การใช้ SOS แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 70% และต่างจังหวัด 30% โดยการใช้ในพื้นที่ต่างจังหวัดได้เพิ่มขึ้นทุกปี และปัญหาที่พบมากขึ้นคือผู้แจ้งเหตุผ่าน SOS อยู่คนละพื้นที่กับผู้ประสบเหตุ การเข้าถึงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือจึงค่อนข้างลําบากด้วยไม่มีพิกัดนําทาง เป็นที่มาของแนวทางที่ จส.100 มุ่งเน้นในปี นี้ คือ ห่วงใยใครให้บอกคนนั้นโหลด JS100 Application ไว้ 




   ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน)กล่าวถึงการเข้าร่วม สนับสนุน JS100 Application ด้วยเห็นถึงคุณประโยชน์ของ JS100 Application ในการเป็นสื่อกลางที่ทําให้ จส.100สามารถ ประสานความช่วยเหลือในยามที่ประสบเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ธนาคารกรุงเทพยังให้ความสําคัญต่อการส่งเสริมให้คนไทยช่วยกันทําความดี แสดงนํ้าใจช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน โดยบางครั้งไม่จําเป็นต้องรู้จักกัน ดังเรื่องราวของคนที่ใช้JS100 Application แจ้ง SOS ผ่าน จส.100 เพื่อประสานหน่วยงานต่างๆ ให้สามารถเข้าช่วยผู้ประสบภัยได้ บ่งบอกถึงนํ้าใจความเป็นไทยอันดีงามอันเป็นคุณลักษณะไทยที่ควรเชิดชูรักษ์



   ในงานวันนี้มีผู้ใช้JS100 Application 3 คนคือ นส.รสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นายขจรศักดิ์ เทพนุ้ย และนส.สุทธิชา ไพบูลย์สุข มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้น และได้เคยขอความช่วยเหลือโดย SOS ใน JS100 Application จนเหตุการณลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดีอีกด้วย





















 

X