!-- AdAsia Headcode -->

อดีตลูกจ้างเมายาบุกบ้าน 'ครูเงาะ' แจ้ง SOS จส.100 ช่วยปลอดภัย

25 เมษายน 2562, 10:15น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     "ครูเงาะ" รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงชื่อดังแห่งวงการบันเทิง ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live เล่าถึงเหตุการณ์อดีตลูกจ้างที่ให้ออกเพราะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่กลับเข้ามาภายในบ้านจนทำให้ลูกจ้างคนอื่นรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงโทรศัพท์ไปที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 แต่กลับไม่มีคนรับสาย ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าเคยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น JS100 จึงกด SOS ขอความช่วยเหลือ




     เหตุการณ์ดังกล่าว JS100 รับแจ้งช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ค. 2560 เวลา 06:50น. น.ส.รสสุคนธ์ กองเกตุ ขอความช่วยเหลือผ่านระบบ SOS แจ้งว่าตนเองอยู่จ.เชียงราย แต่จะโทรมาขอความช่วยเหลือให้คนในกทม. เนื่องจากมีชายคาดว่าเมายาเสพติดบุกเข้าไปที่บ้าน ภายในหมู่บ้าน ถ.ประชาอุทิศ อยากให้รีบไปช่วยด่วน




      JS100 ประสานตำรวจ สน.วังทองหลาง ไปถึงที่เกิดเหตุเวลา 07:25น. และได้พาตัวชายดังกล่าวออกจากบ้าน โดย"ครูเงาะ"เล่าว่า ชายคนดังกล่าวเคยเป็นลูกจ้างอยู่ที่บ้าน แต่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลยให้ออก หลังจากนี้จะนำรูปไปติดที่ป้อมรปภ.เพื่อไม่ให้เข้ามาอีก ขอขอบคุณ จส.100 เป็นอย่างมาก ที่ช่วยประสานงานให้




     "ง่ายมากค่ะ แอปก็โหลดฟรี โหลดมาแล้วก็เข้าไปกดปุ่ม SOS รอหาตำแหน่ง 7 วินาที จะได้รหัส 2 ตัวให้จำไว้ กดยืนยันแล้วโทรออก แป๊บเดียวก็มีคนรับสายช่วยเรา โหลดเดี๋ยวนี้เพื่อชีวิตของพวกเรา" ครูเงาะ กล่าวทิ้งท้าย




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X