!-- AdAsia Headcode -->

PEA เชิญรับฟังสัมมนา โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) สำหรับภาคประชาชนบ้านอยู่อาศัย

25 เมษายน 2562, 11:10น.


      ตามที่รัฐบาลเปิดโครงการ “โซลาร์ภาคประชาชน” นำร่อง 100 เมกะวัตต์แรก ที่เจ้าของบ้านและอาคารที่อยู่อาศัยที่เข้าร่วมโครงการ สามารถเชื่อมกับระบบไฟฟ้าของประเทศ และขายไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้เข้าสู่ระบบได้ในราคารับซื้อไม่เกิน 1.68 บาท ต่อ หน่วย ระยะเวลารับซื้อ 10 ปี พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนและรับข้อเสนอในเดือนพฤษภาคม 2562 นี้ โดยจะพิจารณาเรียงลำดับก่อนหลังตามความพร้อม (First come First served) ยึดถือวันและเวลาที่ได้รับแบบคำขอที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารหลักฐานที่กำหนดเป็นสำคัญ

      การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (TESIA) เล็งเห็นความสำคัญที่จะให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ได้ทราบถึงระเบียบขั้นตอนการยื่นขอจำหน่ายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้านครหลวง (MEA) รวมทั้งปัญหา อุปสรรคในขั้นตอนการยื่นขอจำหน่ายไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการ จึงมีการจัดสัมมนาวิชาการเรื่อง "โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) สำหรับภาคประชาชนบ้านอยู่อาศัย" ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ห้องธาราเทพฮอลล์ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก โดยมีวิทยากรจากการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายทั้งสองแห่ง (PEA และ MEA) ให้ความรู้พร้อมตอบข้อซักถามต่างๆ เพื่อให้การดำเนินโครงการ “โซลาร์ภาคประชาชน” เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

      ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสัมมนาได้ที่ www.tesia-thailand.com

X