!-- AdAsia Headcode -->

'ลบผิดชีวิตเปลี่ยน' ดูให้ดีจะ Delete หรือ Unsend

24 เมษายน 2562, 17:05น.


     คุณอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า 'ส่งผิดชีวิตเปลี่ยน' กันมาบ้าง แต่ตั้งแต่ LINE ปล่อยฟีเจอร์ 'ยกเลิกข้อความ' (Unsend) มาตั้งแต่เมื่อปี 2560 เพียงผู้ใช้งานอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็สามารถกดยกเลิกข้อความได้ทุกเมื่อ




     แต่สำหรับตัวอย่างข้อความสนทนาต่อไปนี้ ที่ดันกดผิดจากการ'ยกเลิกข้อความ'(Unsend) เป็นการ'ลบ'(Delete) ทำให้ย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้


     ในห้องสนทนาหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยเรื่องที่มีสาระ มีกฎห้ามส่งข้อความลูกโซ่ สวัสดีตอนเช้า หรืออะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ของกลุ่ม มิฉะนั้นแอดมินหรือผู้ดูแลกลุ่มจะไล่คนดังกล่าวออกจากกลุ่มทันที




     แต่แล้ว..ก็มีสมาชิกคนหนึ่งส่งข้อความผิดห้องมา เป็นคลิปลามกอนาจารกว่า 10 คลิป




     พอรู้ตัว เจ้าตัวก็รีบแก้ไขทันที แต่ดูเหมือนจะทำผิดวิธี แทนที่จะ'ยกเลิกข้อความ'(Unsend) เป็นการ'ลบ'(Delete) เสียอย่างนั้น




     เหล่าสมาชิกก็ช่วยกันบอก แต่หารู้ไม่ว่า ไม่สามารถย้อนกลับไป'ยกเลิกข้อความ'(Unsend) ได้แล้ว เพราะได้กด'ลบ'(Delete) ข้อความดังกล่าวจึงหายไปแล้วนั่นเอง




     ขณะเดียวกันสมาชิกบางส่วนก็แสดงความไม่พอใจ และขอให้ผู้ดูแลกลุ่มดำเนินการด้วย




     จนในที่สุด เจ้าตัวจึงขอออกจากกลุ่มเอง เพราะไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว




     ถือเป็นการ 'ส่งผิดชีวิตเปลี่ยน' อย่างแท้จริง! ดังนั้นผู้เขียนจึงขอทบทวน วีธีการ ยกเลิกข้อความ (Unsend) อีกครั้ง หากคุณส่งอะไรผิดไปในแต่ละห้องสนทนา เพียงกดค้างที่ข้อความนั้น แล้วกดยกเลิกข้อความ คู่สนทนาหรือในห้องสนทนานั้น ก็จะไม่เห็นข้อความดังกล่าว




     แต่อย่าทิ้งระยะไว้นานเกิน 24 ชม. เพราะจะทำให้ยกเลิกข้อความดังกล่าวไม่ได้ และที่สำคัญอย่าเผลอไปกดลบแบบในห้องสนทนาตัวอย่าง เพราะจะทำให้ข้อความนั้นหายไป แล้วไม่สามารถทำอะไรได้อีก


DJ อภิสุข เวทยวิศิษฏ์
X