!-- AdAsia Headcode -->

บุญของตูบ นอนป่วยเลือดออกจมูก เจอคนใจดีช่วยพาส่งโรงพยาบาลรักษา (คลิป)

12 เมษายน 2562, 10:45น.


        ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @PalmtreeELF ส่งภาพทางทวีตเตอร์ JS100 ว่ามีสุนัขจรป่วยมีเลือดออกจากจมูกและปาก หน้าร้าน 7-11 สาขาสวนพลูการ์เด้น เขตสาทร พร้อมข้อความ “รบกวนขอความช่วยเหลือหน่อยนะคะ น้องหมาจามออกมาเป็นเลือด พิกัดหน้าเซเว่นสาขาสวนพลูการ์เด้น เขตสาทรนะคะ ช่วยน้องหน่อยนะคะ มีแต่คนเดินผ่านค่ะ พอดีไม่พร้อมรับเคสจริง ๆ ค่ะ”



        ต่อมา JS100 ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐตามขั้นตอนแต่ได้รับการปฏิเสธ JS100 จึงเผยแพร่ภาพออกไปจากนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์คนอื่น ๆ ก็แสดงความเป็นห่วง และช่วยรีทวิตจำนวนมากหวังให้ไปถึงผู้ที่พอจะช่วยเหลือได้





        จนกระทั่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Bomsuwatin ติดต่อไปยังผู้แจ้งว่าตนพร้อมจะช่วยเหลือและได้ออกตามหาสุนัขเพื่อจะพาไปหาหมอ แต่หาไม่พบ จึงนำภาพสุนัขไปให้สัตวแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นเพื่อขอคำแนะนำจึงทราบว่าสุนัขน่าจะป่วยเป็นพยาธิในเม็ดเลือด จึงจ่ายยามาให้แต่ตนก็ออกตามหาไม่พบสุนัข จึงฝากยาทั้งหมดเอาไว้กับ รปภ.ย่านนั้นเพื่อให้สุนัขกิน





        จนกระทั่งตนเลิกงานในช่วงค่ำ ตนและแฟนสาวจึงออกไปตามหาสุนัขอีกครั้งจนพบ และอุ้มขึ้นรถพาไปรักษาที่ รพ.สัตว์เล็กจุฬา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเป็นพยาธิในเม็ดเลือดและเกล็ดเลือดต่ำ เบื้องต้นได้ให้น้ำเกลือและต้องกินยาต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน ทั้งต้องจำกัดบริเวณสุนัข โดยมีพนักงาน รปภ. ที่อยู่แถวนั้นรับเป็นธุระดูแลให้ แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอีกครั้งว่าหากสุนัขกินยาแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น คงต้องรักษาในระยะยาวกันต่อไป



ชมคลิป



 



 

X