!-- AdAsia Headcode -->

รถไฟพุ่งชนรถตู้ที่ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

12 เมษายน 2562, 05:58น.


       เมื่อเวลา 03:00 น. เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถตู้โดยสารบนทางหลวง 3017 ตัดทางรถไฟ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ห่างสถานีรถไฟแก่งเสือเต้นประมาณ 3 กม.



        เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ไปถึงพบรถตู้ โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีเทา ทะเบียน 30-1114 อุบลราชธานี ในสภาพพังยับกระเด็นมาอยู่ข้างแท่งแบริเออร์ พบผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จนท.กู้ภัยฯ จึงรีบช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที



       พ.ต.อ. กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม เปิดเผยว่ารถไฟที่ชนรถตู้โดยสารเป็นรถไฟขบวนที่ 26 เดินทางจากหนองคายเข้ากรุงเทพฯ โดยขณะเกิดเหตุรถไฟกำลังจะแล่นผ่านจุดตัด แต่รถตู้ข้ามผ่านทางรถไฟไม่พ้นจึงถูกพุ่งชนเข้ากลางคันจนกระเด็นไปชนกับแท่งแบริเออร์ โดยหลังเกิดเหตุรถไฟเดินทางต่อได้ตามปกติ ในรถตู้พบผู้เสียชีวิต 4 คน (ช.2ญ.2) และบาดเจ็บอีก 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.พัฒนานิคม และ รพ.วังม่วง จ.สระบุรี บางคนบาดเจ็บสาหัส ต่อมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลฯอีก 2 คน รวมเป็นผู้เสียชีวิต 6 คน ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ารถตู้เป็นรถโดยสารไม่ประจำทางกำลังพาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางไปที่ จ.อุบลราชธานี ส่วนสาเหตุต้องรอสอบปากคำคนขับอย่างละเอียดอีกครั้ง



        สำหรับทางรถไฟในจุดนี้เป็นทางรถไฟแบบมีเครื่องกั้น โดยจนท.จะเปิดสัญญาณเตือนและลากเครื่องกั้นปิดห้ามรถผ่าน แต่จุดนี้ค่อนข้างมืดเนื่องจากกำลังก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ หากใครไม่คุ้นเคยเส้นทาง อาจเกิดอุบัติเหตุได้



ภาพจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี

X