!-- AdAsia Headcode -->

เพลิงผลาญตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ ตั้งแต่เช้ามืดจนฟ้าสว่างนานหลายชั่วโมง (คลิป)

23 มีนาคม 2562, 10:46น.


          เมื่อเวลาประมาณ 04:00น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารในตลาดไทยอีสาน ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่าที่เกิดเป็นอาคารสูง 3 ชั้นหลายคูหากลางตลาดไทยอีสาน ในซอยสุรกาญจน์ เพลิงเริ่มลุกไหม้วัสดุก่อนลุกลามไปทั้งอาคาร จนท.พยายามเร่งฉีดน้ำสกัดอย่างหนักเพราะเพลิงไหม้รุนแรงเนื่องจากทางเข้าตลาดเป็นซอยแคบเท่าทางเดิน มีร้านค้า 2 ข้างทาง รถดับเพลิงต้องจอดที่ปากซอย และให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายเข้าไปฉีดน้ำ









          ตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่ฯทำงาน เพลิงไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงยังคงลุกลามวัสดุในอาคารที่เป็นสินค้าต่างๆ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฯ ต้องลากสายดับเพลิงเข้าไปภายในอาคารและฉีดน้ำดับ การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ใช้สายดับเพลิงหลายสายเร่งระดมฉีดน้ำ

         จนกระทั่งเวลา 09:30น. เจ้าหน้าที่ฯจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำเฝ้าระวังเปลวเพลิงตลอดเวลา ระหว่างเพลิงไหม้ตัวอาคารได้ทรุดถล่มลงมาบางส่วน เบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าหลายชนิดเพื่อจำหน่าย มีเชื้่อเพลิงพวกโฟม พลาสติค จำนวนมาก ก่อนที่เพลิงจะลุกลามมาที่อาคารข้างเคียง ยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต













          สำหรับตลาดไทยอีสานเป็นแหล่งใหญ่ในการจำหน่ายสินค้าต่างๆหลายชนิด รวมทั้งผลไม้และอาหาร ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์เปิดจำหน่ายสินค้าตลอดทั้งวันรวมทั้งช่วงกลางคืน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่ฯเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง











ชมคลิป



cr.เงา อมตะ.H-756 , James Kugimiya , ว่าที่ร้อยโท ปิติพงษ์ สุขมะโน  (เมธา21) , ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล


 



 

X