!-- AdAsia Headcode -->

โซเชี่ยลโวย! จนท.หยิบบัตรเลือกตั้งให้ผิดเขต ทำให้ลงคะแนนไม่ตรง ขณะที่ในพื้นที่จริงพบเช่นกัน

17 มีนาคม 2562, 17:52น.


     วันนี้ 17 มี.ค.62 วันเลือกตั้งเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง มีผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ Twitter หลายคน ทวีตข้อความพบปัญหาการไปใช้สิทธิ์ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยหยิบบัตรเลือกตั้งให้ผิดเขต ทำให้ลงคะแนนให้ สส.เขต ผิดพื้นที่ เนื่องจากผู้สมัครแต่ละพื้นที่ แต่ละพรรค ไม่ได้เป็นหมายเลขเดียวกันทั้งหมด หากใครที่ตรวจสอบก่อนลงคะแนนก็สามารถบอกเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยนบัตรได้ แต่ถ้าใครไม่ได้บอก หรือมาบอกทีหลัง ก็อาจจะสายไปเสียแล้ว










    นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14:00น. ณ หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนกบินทร์วิทยา พบปัญหาลักษณะดังกล่าวเช่นกัน ผู้มีสิทธิ์ชายวัย 40 ปี เข้ามาติดต่อคณะกรรมการประจำหน่วยว่าได้รับบัตรผิดมา มาทราบตอนยืนหน้าคูหาแล้ว โดยตนมีสิทธิ์เลือก สส.เขต อยู่ที่ จ.นนทบุรี เขตเลือกตั้งที่ 6 แต่ที่หัวบัตรเป็นเขตเลือกตั้งที่ 5 ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไรจึงกากบาทไปตามที่ตั้งใจไว้ ใส่ซองและหย่อนลงหีบบัตร ก่อนออกมาแจ้งกับทางคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการได้ชี้แจงไปว่า "บันทึกว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง แต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว" ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนดังกล่าวไม่ได้ติดใจเอาความ




    พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวมาบ้างแล้ว เบื้องต้นต้องให้ กกต.ประจำหน่วยดูแลและแก้ปัญหาไปในแต่ละพื้นที่ก่อน แต่จนถึงตอนนี้ถือว่ายังไม่มีร้องเรียนเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร ทำให้อาจไม่สามารถตรวจสอบตามกระบวนการได้ จึงขอให้ผู้มีสิทธิ์คนใดที่พบปัญหา ขอให้แจ้งมาโดยตรงที่ กกต. ส่วนข้อเท็จจริงและผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ต้องรอตรวจสอบก่อน ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้

 (ภาพจาก : 
77kaoded )
X