!-- AdAsia Headcode -->

รีวิวใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์! โหลดแอป สแกนลงทะเบียนง่ายๆ

15 มกราคม 2562, 18:47น.


     วันนี้ (15 ม.ค.62) กรมการขนส่งทางบกได้เปิดตัวระบบใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ (DLT Smart Licence) โดยสามารถโหลดผ่านแอปพลิเคชั่น DLT QR Licence ซึ่งขั้นตอนลงทะเบียนก็ไม่ยุ่งยาก คนใช้รถใช้ถนนควรนำใบขับขี่ลงในแอปพลิเคชันดังกล่าวเพื่อความสะดวกในกรณีที่เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ก็สามารถเเสดงใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ในแอปพลิเคชันได้เช่นกัน แต่ในช่วงแรกยังต้องใช้ควบคู่กับการพกพาใบอนุญาตขับรถสมาร์ทการ์ด




       ขั้นตอนการลงทะเบียนใช้งานใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ DLT Smart Licence


    1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น DLT QR LICENCE (ได้ทั้งระบบ ios และ Android)




     2. ลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน และอีเมล์




      3. ระบบส่งรหัส OTP ให้ทางอีเมล์ เพื่อทำการตั้งรหัสผ่านเข้าสู่ระบบ




     4. สแกน QR Code หลังใบขับขี่ตัวจริงเพื่อเชื่อมต่อข้อมูล ทั้งนี้ใบขับขี่รุ่นเก่าจะยังไม่มี QR Code ด้านหลัง สามารถติดต่อขอทำใหม่ได้ที่กรมการขนส่งทางบก โดยจะมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใบใหม่ 105 บาท




      โดยผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถที่มี QR Code ด้านหลังบัตร สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชั่น จะปรากฏใบอนุญาตขับรถอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเสมือนจริงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง , มีระบบแจ้งเตือน ให้มาดำเนินการเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตขับรถ (จากชนิดชั่วคราวเป็นชนิดส่วนบุคคล 5 ปี) หรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถล่วงหน้า และเมนู SOS ขอความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้ง หรือส่ง SMS ไปยังบุคคลดังกล่าวในกรณีฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว และผู้ให้ความช่วยเหลือสามารถตรวจสอบข้อมูลของเจ้าของบัตรก่อนที่จะทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้นได้ เช่น ประวัติการแพ้ยา, กรุ๊ปเลือด, โรคประจำตัว, สิทธิการเข้ารับการรักษาพยาบาล, หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่สามารถติดต่อได้ ในกรณีฉุกเฉิน




ดาวน์โหลดแอปพิเคชั่น DLT QR LICENCE ได้ทั้ง ios และ Android
X