!-- AdAsia Headcode -->

สัปดาห์สุดท้าย งาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ" ไปเที่ยวให้ทัน 19 ม.ค.นี้

15 มกราคม 2562, 12:54น.


        เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว สำหรับงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้หน่วยราชการในพระองค์จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 - 19 มกราคม 2562 ณ ลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า



        โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การแสดงตลกหลวง โดยกรมศิลปากร การประกวดร้องเพลงประสานเสียง “ไทยรวมใจภักดิ์” การแสดงมหกรรมดนตรีไทย สวธ. การแสดงดนตรีคลาสสิก โดย Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) และพิธีปิด ชุด วานสินธุ์สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 19 มกราคม โดยวงดนตรีเฉลิมราชย์ มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี



        สำหรับงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ภายในงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุค ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณ และความฉ่ำเย็นแห่งสายน้ำ โดยแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน



        1. บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

        ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์ที่ให้ความรู้ แสดงความผูกพัน ความรัก ความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถึงสมัยรัชกาลปัจจุบันกับประชาชน ที่มาของลำน้ำคูคลองสายต่าง ๆ วัฒนธรรมประเพณีที่งดงามแห่งสายน้ำ เช่น ขบวนเรือพระราชพิธี งานประดิษฐ์ไทยและอาหารชาววัง บันทึกภาพกับภาพสามมิติแห่งความทรงจำ ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และส่งเสริมความรักความสามัคคีในครอบครัว



        2. บริเวณสนามเสือป่า

        พบกับสินค้าจาก ร้านจิตอาสา ๙๐๔ ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญ อิ่มอร่อยกับอาหารในตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดเดินชิมริมทาง ประชาชนที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รับความสุข สนุกสนาน ยังได้รับชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาค ทั้งยังได้ร่วมทำบุญลุ้นรับรางวัลมัจฉาพาโชค ราคา 25 บาท สลากการกุศล ราคา 129 บาท รายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือ ผู้ได้รับความเดือดร้อนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ



 

X