!-- AdAsia Headcode -->

ขนส่งฯ แจ้ง บขส. ตรวจสอบกรณีพนักงานขับรถเล่นโทรศัพท์ เจ้าตัวโอดตั้งใจจะโทรบอกผู้โดยสารให้เตรียมตัว (คลิป)

08 มกราคม 2562, 22:30น.


  จากที่มีการเผยแพร่คลิปผ่านเฟซบุ๊ก Youlike เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562  เป็นภาพของพนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-ระนอง กำลังเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ในลักษณะที่มือทั้งสองข้างกำลังกดหน้าจอโทรศัพท์ และวางข้อศอกไว้ที่พ่วงมาลัย พร้อมทั้งควบคุมรถไปด้วย ซึ่งก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากเจ้าของคลิป รวมไปถึงสังคมออนไลน์ ในแง่มุมของการขาดวินัย ขาดความรับผิดชอบในการขับรถ และภายในก็มีผู้โดยสารอยู่จำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดอันตรายขึ้นได้  




   ล่าสุด (8 ม.ค.62) กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง หลังจากที่ทราบเรื่องดังกล่าว ตรวจสอบทราบว่า เป็นรถโดยสารปรับอากาศชั้น สาย 64 (กรุงเทพฯ-ระนอง) หมายเลขทะเบียน 10-1xxx จังหวัดระนอง ส่วนคนขับในคลิปชื่อ นายมาโนช (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นพนักงานของบริษัท ขนส่งจำกัด จึงได้นัดหมายให้ทางผู้ขับขี่ในคลิป รวมไปถึงผู้ประกอบการ เข้าชี้แจงข้อเท็จ เพื่อพิจารณาโทษตามกฎหมาย ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง ในวันที่ 9  มกราคม 2562 






   ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง อ้างว่าตนเป็นพนักงานขับรถคันดังกล่าว โพสต์ชี้แจงใจความว่า ที่เห็นกดโทรศัพท์ไปขับรถไปตั้งใจจะโทรศัพท์ผู้โดยสารให้เตรียมตัวว่ารถกำลังจะไปถึง




    สำหรับกรณีดังกล่าวคงต้องรอตรวจสอบรายละเอียดและติดตามบทสรุปอีกครั้ง แต่ทั้งนี้การใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ทำให้ความสามารถในการควบคุมรถลดลง อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

  ชมคลิป 

X