!-- AdAsia Headcode -->

ขนส่งฯ สั่งปรับ 2,000 บาท! แท็กซี่ทิ้ง'คิมอูริ' อ้างพิธีกรเกาหลีเปลี่ยนที่หมายระหว่างทาง เลยไม่อยากไป

07 ธันวาคม 2561, 12:44น.


         ตามที่ปรากฏเป็นภาพข่าวผ่านสื่อออนไลน์ กรณี นายสุรชาติ อาจวงษา ผู้ขับรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทห 8397 กรุงเทพมหานคร ได้รับผู้โดยสารชาวเกาหลี และขับรถวนไปมาเพื่อขอค่าโดยสารเพิ่ม เมื่อผู้โดยสารไม่ยินยอม ก็ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ นั้น





         วันนี้ (7 ธันวาคม 2561) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ติดตามตัวนายสุรชาติ อาจวงษา ผู้ขับรถมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งให้การยอมรับตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ได้รับผู้โดยสารชาวเกาหลี จากห้างฯ สยามพารากอน และได้รับแจ้งจาก พนักงานของห้างฯ ว่าผู้โดยสารต้องการไปสำเพ็ง แต่ระหว่างทาง ผู้โดยสารนำโทรศัพท์แสดงสถานที่ที่จะไปคือสาธร ตนไม่อยากไปจึงให้ผู้โดยสารลงและไม่คิดค่าโดยสาร แต่เพราะฟังภาษาเกาหลีไม่รู้เรื่อง จึงทำให้เกิดเป็นภาพตามคลิปและภาพที่ปรากฏในโลกออนไลน์ดังกล่าว  





         ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ กรมการขนส่งทางบกจึงดำเนินการลงโทษนายสุรชาติฯ ดังนี้

        1.เปรียบเทียบปรับ ฐานทอดทิ้งผู้โดยสารระหว่างทาง ตามมาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2 เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท และฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ตามมาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา 66/2 เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท

        2.เนื่องจากเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จึงสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถ เป็นระยะเวลา 30 วัน  และส่งตัวเข้ารับอบรมกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและการบริการที่ดี บันทึกประวัติไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ

        3.แจ้งไปยัง สหกรณ์พรพัฒนาแท็กซี่ จำกัด ผู้ประกอบการให้กำชับผู้ขับรถในสังกัดให้รักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ 




         นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้จัดส่งผลการดำเนินการให้กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


 

X