!-- AdAsia Headcode -->

2 สาวมีน้ำใจ พบรถเก๋งยางแบนกลางทาง จอดถามไม่พอ ลงมือช่วยจนเดินทางต่อได้ปลอดภัย (คลิป)

13 พฤศจิกายน 2561, 14:26น.



     โดยเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ได้รับการเปิดเผยจากนส.สิริพรรณว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนเดินทางพร้อมกับครอบครัวรวม 4 คน จากจ.ชลบุรี เพื่อกลับบ้านย่านรังสิต โดยใช้ถนนมอเตอร์เวย์สาย7 แต่รถยางแตกจึงรีบนำเข้าจอดข้างทางเพื่อเปลี่ยนยางรถยนต์ โดยขณะนั้นมีรถใช้เส้นทางจำนวนมากและเป็นเวลา 17:00 น.แล้ว จึงอยากรีบเปลี่ยนยางรถยนต์และเดินทางต่อโดยเร็ว




     ระหว่างที่คุณพ่อวัย 72 ปี ที่เป็นผู้ชายคนเดียวกำลังพยายามเปลี่ยนยางด้วยตัวเองโดยมีตนเป็นผู้ช่วย ปรากฏว่ามีรถเก๋งอีกคันจอดต่อท้าย มีผู้หญิง 2 คนเดินลงมาจากรถเพื่อเข้ามาถามเหตุการณ์และอาสาช่วยเปลี่ยนยางรถให้ ตอนนั้นตนดีใจแต่แอบสงสัยไม่ได้ว่าผู้หญิงสาว 2 คนจะทำได้หรือ แต่ก็ยืนดูจนทั้ง 2 คนช่วยเปลี่ยนยางจนเสร็จ  แต่ปรากฏว่ายางสำรองก็แบนเช่นเดียวกัน  ผู้หญิงทั้ง 2 คน จึงพาคุณพ่อขึ้นรถของทั้งคู่ขับไปอีก  5 กิโลเมตรเพื่อนำยางไปปะและเติมลม และกลับมาเปลี่ยนให้อีกครั้งจนเสร็จเรียบร้อย ตนและครอบครัวสามารถเดินทางกลับบ้านได้ปลอดภัย 




     " ครอบครัวเราอยากขอบคุณน้องปรางและน้องแพน น้องผู้หญิงทั้งสองคนที่มีน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และได้ขอถ่ายรูปไว้ ตอนแรกน้องๆ เขินไม่ยอมถ่ายรูป แต่พวกเราอยากถ่ายเก็บไว้เพื่อเป็นความทรงจำที่ดี และตัดสินใจนำรูปที่ได้ถ่ายไว้ รวมทั้งเรื่องราวดีๆ ของคนไทยที่มีน้ำใจมากๆ ที่มีอยู่ในสังคมมาแชร์ลงในโซเชียลเพื่อต้องการให้ทุกๆคนได้ทราบถึงความน่ารัก ใจดี มีน้ำใจมหาศาลของน้องผู้หญิง 2 คนนี้ ว่าเป็นบุคคลที่ควรยกย่อง ชื่นชม และได้ทราบมาว่าน้องๆ ทั้งสองจบจากคณะวิศวเครื่องกล มหาวิทยาลัยศิลปากร ถึงได้บางอ้อว่าทำไมเก่ง ชำนาญ และแก้ไขช่วยเปลี่ยนยางได้ไวเป็นผู้หญิงที่คล่องมาก ทางเราขอบคุณอีกครั้งและขอชื่นชมจากใจค่ะ " นส.สิริพรรณกล่าวปิดท้าย




     แต่เพื่อความปลอดภัยในกรณีผู้ใช้รถเกิดปัญหาขัดข้องระหว่างทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง ให้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือที่หน่วยกู้ภัยฯได้ที่โทรฯ 038-090626 หรือ 02-3648445 ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ ตลอด24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฯ ออกมาช่วยเหลือตามหลักของความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย


ชมคลิป





 

X