!-- AdAsia Headcode -->

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หลังปิดซ่อมเส้นทางเขาพะเนินทุ่งนานกว่า 1 ปี

18 ตุลาคม 2561, 11:18น.


        ความคืบหน้ากรณี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี หลังประกาศปิดเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งกว่า 1 ปี เพื่อปรับปรุงเส้นทางขึ้นเขา บริเวณกิโลเมตรที่ 15+00 ถึง กิโลเมตรที่ 36+ 500 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 560 วัน หรือจนกว่าจะดำเนินงานแล้วเสร็จ ล่าสุดทางอุทยานฯ มีแนวทางเปิดเส้นทางท่องเที่ยวระหว่างด่านตรวจเขาสามยอดถึงบ้านกร่าง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางมาจุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง แต่ไม่สามารถขึ้นไปได้ โดยเส้นทางดังกล่าวจะเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ได้รับการปรับปรุง สำรวจเส้นทางใหม่เพื่อดูสัตว์ป่าและนกในพื้นที่





        และทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยังได้เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรม ร่วมกับ ททท.จังหวัดเพชรบุรี ในโครงการชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี บ้านโป่ง-บางกลอย ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสวิถีวัฒนธรรมชุมชนชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ของอุทยานฯ ที่ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนที่ได้รับการอพยพเคลื่อนย้ายมาจากพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี และกำลังประสบปัญหาเรื่องที่ทำกิน อาชีพ และรายได้ โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่ให้แก่พวกเขาผ่านการบริการท่องเที่ยว การขายของที่ระลึกและสินค้าของชุมชน







        นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังมีแนวทางปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในพื้นที่ เช่น น้ำตกผาน้ำหยด อำเภอท่ายาง น้ำตกแม่กระดังลา อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนท้องถิ่นอื่น ๆ และเพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปในแหล่งต่าง ๆ ไม่ให้กระจุกตัวเฉพาะพื้นที่บ้านกร่าง และเขาพะเนินทุ่ง ดังนั้นหลังการเปิดฤดูท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติแจ่งกระจาน วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสมุมมองใหม่ ๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน

        ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก : 
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

X