!-- AdAsia Headcode -->

“เพราะเคลื่อนไหวลำบาก จึงอาจตกเป็นเหยื่อของไข้เลือดออก” ทีแมนฯห่วงใยผู้ป่วยติดเตียง มอบผลิตภัณฑ์กันยุงแก่ผู้รับบริจาควีลแชร์กับ จส.100

12 ตุลาคม 2561, 14:05น.


     “โครงการบริจาควีลแชร์กับ จส.100” ร่วมมอบโอกาสและความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการจัดซื้อรถวีลแชร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โครงการฯ ได้นำรถวีลแชร์ไปส่งมอบแก่ผู้ป่วย 2 ราย คือ



คุณศรียูร จันท์ตาธรรม อายุ 64 ปี โดยคุณอุบลรัตน์ (ลูกสาว) เป็นผู้ติดต่อขอรับบริจาครถวีลแชร์ให้กับพ่อ ก่อนหน้านี้คุณศรียูรมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และเมื่อต้นปี 2561 ได้เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ปัจจุบันเคลื่อนไหวลำบาก ต้องนั่งนอนอยู่กับที่จนเกิดเป็นแผลกดทับ เวลากลางวันคุณศรียูรจะอยู่กับภรรยา 2 คนภายในบ้าน คุณอุบลรัตน์จึงติดต่อขอรับบริจาครถวีลแชร์เพื่ออยากผ่อนแรงให้แม่ในการพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล และอยากให้พ่อได้ออกไปข้างนอกเพื่อพูดคุยกับคนอื่นบ้าง







และ คุณอรวรรณญา  รักษ์สกุลชาญชัย อายุ 63 ปี เมื่อ 3 -4 เดือนก่อน คุณป้าอรวรรณญาลื่นล้มที่บ้านในต่างจังหวัด ทำให้กระดูกสะโพกหัก การเคลื่อนไหวเป็นไปด้วยความลำบาก ตอนนี้อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะลูกสาวรับมาผ่าตัดเพื่อเชื่อมกระดูก ต้องพยายามอยู่นิ่งๆ และต้องใส่สายปัสสาวะตลอดเวลา ต้องอยู่บ้านคนเดียว เพราะลูกสาวและลูกเขยไปทำงาน การใช้ชีวิตประจำวันของคุณป้าแทบจะไม่ได้ออกไปไหนเลย ทำให้เกิดแผลกดทับ จึงติดต่อขอรับบริจาครถวีลแชร์มาที่ จส.100 เพราะไม่อยากอยู่กับที่ตลอดเวลา และอยากกลับบ้านที่ต่างจังหวัด โดยนำรถวีลแชร์ไปด้วยเพื่อจะได้ออกไปคุยพบปะกับเพื่อนบ้าน





     เห็นได้ชัดเลยว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เกิดปัญหากับการเคลื่อนไหวร่างกายได้ไม่สะดวก จึงต้องอยู่กับที่นิ่งๆเป็นเวลานานจนรียกได้ว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งการที่ต้องอยู่นิ่งๆเป็นเวลานานนั้น นอกจากจะทำให้ทั้ง 2 ท่านเกิดอาการแผลกดทับแล้ว ยังอาจเสี่ยงต่อการถูกยุงกัด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออกได้อีกด้วย ทั้งนี้ บริษัท ที.แมน ฟาร์มา จำกัด ผู้ผลิตยาน้ำแก้ไอไอยราและผลิตภัณฑ์ Mossiguard Patch จึงได้ร่วมส่งมอบความห่วงใยไปยังผู้ป่วยพร้อม จส.100 ด้วยการมอบแผ่นแปะป้องกันยุง Mossiguard Patch ให้ผู้ป่วยเอาไว้ใช้เพื่อป้องกันยุง และลดความเสี่ยงของโรคไข้เลือดออก







 



ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อรถวีลแชร์ได้ที่



1. บัญชี "กองทุนทุกชีวิตมีค่า กับ จส.100" ธนาคารทหารไทย สาขาคลองเตย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 015-2-38591-0  





2. ช่องทางดิจิทัล www.punfun.org



3. ดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ พี่ Share และ น้อง Care ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโครงการบริจาครถวีลแชร์กับ จส.100 (คลิ๊ก)



4. บริจาคด้วยตนเอง ที่สถานีวิทยุ จส.100 อาคารตึกไทย ถนนพระราม 4 คลองเตย



 



 



 



 

X