!-- AdAsia Headcode -->

'คุณครูยอมรับผิด อยากให้สังคมให้โอกาสครู' ..ส่องความเห็นชาวโซเชี่ยลว่าอย่างไร ?

19 กันยายน 2561, 15:08น.


          กรณีโลกออนไลน์แชร์กระดาษการบ้านที่ตรวจผิดโดยคุณครูประจำชั้นคนหนึ่งของโรงเรียนใน จ.ชลบุรี จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด JS100 สอบถามไปยังนายเอกวัสส์ อุษณีย์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 เปิดเผยว่า ทางสำนักสอบถามไปยังคุณครูคนดังกล่าวแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น คุณครูแจ้งว่า เข้าใจโจทย์ผิด ช่วงนั้นเป็นชั่วโมงสุดท้ายใกล้เลิกเรียน และจะต้องคืนกระดาษให้นักเรียนกลับไปทำการบ้านต่อ เร่งรีบจนคิดว่าเครื่องหมายบวกเป็นเครื่องลบ เลยไม่ได้อ่านโจทย์ให้ละเอียด ตรวจผิดหมดทั้ง 30 คน ซึ่งคุณครูก็ขอโทษและยอมรับในความผิดพลาด เป็นคุณครูผู้ช่วยเพิ่งบรรจุมาเมื่อเดือนธันวาคม 2560 สอนหนังสือมาได้ 8-9 เดือน ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นคุณครูประจำชั้น ตอนนี้สภาพจิตใจคุณครูแย่มาก เป็นห่วงเรื่องความผิด ซึ่งทางสำนักฯได้กำชับให้รอบคอบ พร้อมตักเตือนให้ละเอียดกว่านี้ และสุดท้ายก็ให้อภัยไม่ได้ลงโทษใดๆ ส่วนทางผู้ปกครองก็มาทำความเข้าใจกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างขอโทษซึ่งกันและกัน เรื่องราวจบลงด้วยดี




          อย่างไรก็ตามตอนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ ผอ.เอกวัสส์ กล่าวว่า "คุณครูยอมรับผิดแล้ว และอยากให้สังคมให้โอกาสคุณครู" มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก




















          ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวนับเป็นบทเรียนสำคัญที่ไม่ใช่แค่กับคุณครูคนใดคนหนึ่งเท่านั้น แต่ทุกคนทุกอาชีพเองก็ขอให้มีความรอบคอบ และทบทวนงานที่ตนเองต้องรับผิดชอบทุกครั้ง เพราะความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ แต่หากผิดแล้วยอมรับ พร้อมปรับปรุงแก้ไข ทุกคนเองก็ควรจะรู้จักการให้อภัย คิดเอาใจเขามาใส่ใจเราเสมอว่า "ใครกันจะไปอยากทำผิด?"
X