!-- AdAsia Headcode -->

รีบส่งใบลางานด่วน ยอดดอยอินทนนท์หนาวแล้ว

19 กันยายน 2561, 14:44น.


          เมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 07:00 น. Facebook อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เผยแพร่รูป บนอุทยานเเห่งชาติดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิต่ำสุด 11 องศา เเละที่กิ่วเเม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา เนื่องจากความกดอากาศต่ำจากพายุ ส่งผลให้เกิดฝนตกทั่วทั้งจังหวัด สำหรับกิ่วเเม่ปาน จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินชมธรรมชาติได้ ในวันที่ 1 พ.ย. 61 นี้








          ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว(20 ธันวาคม 2560) ยอดดอยอินทนนท์ สามารถวัดอุณหภูมิได้ ลบ 2 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 3 องศา และที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอนอินทนนท์ วัดได้ 9 องศา




          สำหรับใครที่คิดว่าอยากสัมผัสอากาศหนาวต้องเดินทางช่วงปลายปีเท่านั้น สำหรับดอยอินทนนท์แล้วสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อน (เดือน มีนาคม – พฤษภาคม) แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่บนดอยยังมีอากาศสดชื่นเย็นสบาย ท้องฟ้าสดใส ฤดูฝนเดือน (มิถุนายน – กันยายน ) ฝนตกชุกเพิ่มความชุ่มชื้นให้ป่า ชมสายหมอกและละอองฝน ฤดูหนาวเดือน (ตุลาคม – กุมภาพันธ์) อากาศค่อนข้างหนาวและฝนเริ่มลดน้อยลงและอากาศเย็นลงบ้าง และมีอากาศหนาวจัดที่สุดในช่วงเดือนมกราคม เป็นฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวมากที่สุด และในช่วงนี้ที่อากาศบนดอยเริ่มหนาวเย็น ใครมีโอกาสก็สามารถไปเที่ยวได้เลยไม่ต้องรอเพราะช่วงปลายปีเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสอากาศหนาวมากที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรบนดอยที่อาจจะติดขัด และที่พักที่ราคาค่อนข้างสูง








cr.
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์



 
X