!-- AdAsia Headcode -->

ช่วยไว้ไม่ทัน.. 'พลายนำโชค'ล้มแล้ว หลังเดินตกท่อย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ระดมความช่วยเหลือปั๊มหัวใจนานเกือบ 2 ชม. (มีคลิป)

15 กันยายน 2561, 00:01น.


             ความคืบหน้ากรณี พลายนำโชค หรือชื่อจริงคือ พลายพันล้าน ลูกช้างเพศผู้ อายุ 10 ปี เดินตกท่อระบายน้ำทิ้งกว้าง 1 เมตร ภายในซอยวัดหลวงพ่อโต บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 21:10 น. ที่ผ่านมา โดยช้างนั้นพลัดตกลงไปทั้งตัว แต่ขาหลัง 1 ข้างยังอยู่ที่ปากท่อ คอลูกช้างพาดที่ปากหลุมนานจนหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกว่า 100 คน ระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือ ต้องสลับกันทำการปั๊มหัวใจช้างนานเกือบ 2 ชม. ใช้ยากระตุ้นหัวใจ และใช้รถเครนพยายามยกขึ้นมา







              ล่าสุด 23:09น. นายสัตว์แพทย์แก่นเพชร เนียนแนบ สัตวแพทย์ประจำสำนักงานปศุสัตว์ จ.สมุทรปราการ ยืนยันช้างล้มแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ให้ยากระตุ้นหัวใจ 2 ครั้ง ไม่มีอาการตอบสนอง ม่านตา ทวารหนัก ก็ไม่มีการตอบสนองแล้ว ทราบจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ามีสายไฟบางส่วนลงไปในท่อน้ำ ต้องตรวจสอบอีกทีว่ามีไฟฟ้ารั่วด้วยหรือไม่









              ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เปิดเผยว่า หลังจากนี้ต้องมีการควบคุมตัวดำเนินคดีกับควาญช้าง มาด้วยกัน 2 คน มีความผิดฐานเคลื่อนย้ายช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีความผิดเทศบัญญัติของจ.สมุทรปราการ ที่ห้ามนำช้างเข้ามาเดินในพื้นที่เหมือนกับในกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเคลื่อนย้ายซาก ซึ่งพรุ่งนี้จะมีทีมสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลช้างจังหวัดลำปางมาชันสูตร





cr. บางแก้ว01  อาสาร่วมกตัญญู

 

X