!-- AdAsia Headcode -->

ร้อยเอ็ดอ่วม!! มวลน้ำสะสมจากลำน้ำไหลถล่ม บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ถนนและสะพานถูกตัดขาด จนท.รายงานขณะนี้สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง (มีคลิป)

31 กรกฎาคม 2561, 19:24น.


    วันที่ 31 ก.ค.2561 เกิดเหตุน้ำท่วมอย่างหนักที่ จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานในภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำให้มีมวลน้ำสะสมบริเวณแหล่งต้นน้ำในเทือกเขาภูพาน และ จ.กาฬสินธุ์  เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรใน ต.โคกกกม่วง และ ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง รวม 2 ตำบล ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชน , วัด , โรงเรียน และพื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหาย ถนน และสะพานถูกตัดขาด จากกระแสที่น้ำเชี่ยวกรากรุนแรง 



   นายสุรพร หมายเจริญ นอภ. เพิ่มเติม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ค.2561 มีฝนตกอย่างหนัก ทำให้น้ำจากลำน้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จำนวน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านบุ่งเบ้า หมู่ 4 , บ้านไค่นุ่น หมู่ 5 , บ้านหนองบัวบาน หมู่ 7 และบ้านห้วยเจริญ หมู่ 8 รวมกว่า 500 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน โรงเรียนถูกน้ำท่วม 2 แห่ง สถานีอนามัย 1 แห่ง วัด 1 แห่ง ทหารจาก มทบ. 27 พร้อมด้วย อบจ.ร้อยเอ็ด และเทศบาลตำบลนาแซง นำกำลัง และเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือ ขนย้ายสัตว์เลี้ยง สิ่งของ และอพยพชาวบ้านหนีน้ำขึ้นที่สูงอย่างเร่งด่วน 





   พ.อ.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ รองผบ.มทบ. 27 เพิ่มเติม ขณะนี้ทางด้านผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 2 และ ผบ.มทบ. 27 ได้สั่งการณ์ให้นำหน่วยแพทย์จาก รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช กำลังพล และยุทโธปกรณ์ต่างๆ ออกช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่เร่งทำสะพานชั่วคราว หลังถูกกระแสน้ำตัดขาด และจำกัดน้ำหนักรถ 10 ตันห้ามผ่าน ที่บ้านหนองผักตบ ต.เหล่าน้อย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตอนนี้สถานการณ์น้ำยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนท.เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด











  ชมคลิป 



   (ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก : เพจ 
แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ) 
X