!-- AdAsia Headcode -->

งานเข้า! 'รถเกียร์หลุด'หลังถอยออกจากช่องจอด ต้องเหยียบเบรคสลับขับไปเรื่อย ลงจากรถไม่ได้

21 มิถุนายน 2561, 19:25น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณกมลา แจ้งขอความช่วยเหลือผ่าน SOS ในแอปพลิเคชั่น JS100  ขอความช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากตนเองถอยรถออกมาจากช่องตอด และกำลังจะขับรถกลับ เกียร์ของรถกลับล็อคอยู่ที่ตัว D พวงมาลัยก็เหมือนจะล็อคตาม ต้องคอยเหยียบเบรคสลับกับขับไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะหยุดอย่างไรให้สนิท อีกทั้งก็กลัวจะคุมรถไม่อยู่ไปชนคันอื่นด้วย ขณะนี้อยู่ภายในลานจอดรถโฮมโปร พระราม3 (GPS ระบุพิกัด : 13.6873827, 100.5191906)




     JS100 ประสานงานไปยัง ช่างเตี้ย(ตรอกจันทน์) ช่วยแนะนำเบื้องต้นแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ ช่างเตี้ยเลยช่วยส่งลูกน้องคุณสมจิตร จันทโคตร (ช่างสม) เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุช่วยดูอาการให้ 




     JS100 ประสานงานไปยังเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือ โดยระหว่างที่กำลังรายงานออกอากาศ มีช่างเตี้ย (คุณเตี้ย ตรอกจันทน์) ช่วยให้คำแนะนำเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ จึงลองสอบถามศูนย์บริการรถยนต์ส่งช่างมาอีกทาง แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพง ช่างเตี้ยเลยช่วยส่งลูกน้องชื่อคุณสมจิตร จันทโคตร (ช่างสม) เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุช่วยดูอาการให้ ขณะเดียวกันได้ประสานงานไปยังห้างฯ โดยมีคุณนพดล รองหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย รีบนำอิฐตัวหนอนมากั้นล้อเพื่อให้รถหยุด




     เมื่อช่างสม มาถึงที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถเกียร์มืออยู่ตรงคอพวงมาลัย จะมีสายเกียร์ที่ซ่อนอยู่หลังพวงมาลัยไม่สามารถรื้อออกมาแก้เบื้องต้นได้ อีกทั้งมีแผงคอนโซลกั้นระหว่างพวงมาลัยและห้องเครื่องยนต์กั้นไว้อีก ต้องเข้าอู่ซ่อมอย่างเดียว ตนเองจึงได้แนะนำคุณกมลา ให้ขับรถ หรือใช้รถยกไปที่ศูนย์บริการที่ใช้ประจำ คุณกมลา จึงตัดสินใจค่อยๆขับรถไปพร้อมกับช่างสม ที่นั่งติดตามไปด้วย ไปยังศูนย์บริการฟอร์ด ที่ถนนสีลม เพื่อเตรียมซ่อมต่อไป




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X