!-- AdAsia Headcode -->

ร่วมสนับสนุนโครงการซูเปอร์ตะบันน้ำ 4.0 เพื่อลดต้นทุนการจัดการน้ำบนที่สูงของเกษตรกร และ พัฒนานวัตกรรมที่เหมาะสมกับชุมชน

20 มิถุนายน 2561, 10:00น.


เมื่อมหาอุทกภัยเกิดขึ้นเพราะพื้นที่ต้นน้ำเสื่อมโทรม อันเนื่องมาจากการปลูกพืชเชิงเดี่ยวที่ใช้น้ำน้อย และนั่นจึงไม่ใช่เรื่องของคนต้นน้ำเพียงลำพัง ด้วยนวัตกรรมง่ายๆ ที่เกิดจากภูมิปัญญาและการทดลองของชาวบ้านใน ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทำให้ได้เครื่องตะบันน้ำราคาเพียง 5,000 บาท ที่สามารถช่วยให้ชาวบ้านมีน้ำสำหรับการเกษตร สร้างรายได้ให้ครัวเรือน และไม่ต้องกลับไปปลูกพืชเศรษฐกิจตามกระแสนิยมที่เป็นต้นเหตุป่าต้นน้ำเสื่อมโทรม



ด้วยเหตุนี้ ผู้นำเสนอโครงการ โดยนายจีระศักดิ์ ตรีเดช จากสมาคมเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาเทือกเขาเพชรบูรณ์ จึงต้องการระดมทุนไปเพื่อผลิตและติดตั้งเครื่องตะบันน้ำจำนวน 50 ครัวเรือน ในพื้นที่ ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย พร้อมอบรมตัวแทนจากครัวเรือนที่ได้รับเครื่องตะบันน้ำเรื่องการดูแลรักษาเครื่อง สร้างเป็นวิสาหกิจชุมชนต่อไป 


ทั้งนี้ คุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการดีๆ ด้วยการสนับสนุน ผ่าน 2 ช่องทาง

1.สนับสนุนผ่าน taejai.com

เทใจดอทคอม พื้นที่กลางในการระดมทุนออนไลน์เพื่อคนไทย ร่วมสร้างประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมในแง่มุมใหม่ให้ยั่งยืน โดยบริจาค 2,000 บาท ขึ้นไป รับสิทธิ dtac reward Blue Member (เฉพาะลูกค้าดีแทคเท่านั้น)

2.สนับสนุนผ่านมือถือ 

ลูกค้าดีแทคกด *405*12# แล้วกดโทรออก (ครั้งละ 50 บาท) สำหรับผู้สนับสนุนที่ใช้เครือข่ายอื่น สามารถสนับสนุนได้ผ่าน taejai.com




 

X