!-- AdAsia Headcode -->

ลุงขับแท็กซี่ป่วยหนักบนทางด่วน ประคองรถจอดข้างทาง เปิดประตูทิ้งตัวบนถนนหวังให้คนเห็น ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล (มีคลิป)

07 พฤษภาคม 2561, 12:33น.


     เมื่อเวลา 06:10น. JS100  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบคนขับรถแท็กซี่ป่วยใกล้หมดสติ อยู่บนทางด่วน 1 ก่อนถึงทางลงถ.เพชรบุรี เล็กน้อย JS100 จึงได้ประสานงานต่อไปที่  ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ให้มาตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที




     ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิเศษโชค รองสารวัตร จราจรโครงการพระราชดำริ ได้เปิดเผยว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ป่วยนอนอยู่บนถนน หลังรถแท็กซี่ของตนเอง ขณะนั้นมีฝนตก รถขับผ่านกันด้วยความเร็ว  เบื้องต้นพบอาการผู้ป่วยคือใกล้หมดสติ ปากเบี้ยว แขน-ขาชา จึงพยายามเรียกผู้ป่วยให้ได้สติ จากนั้นไม่นานรถกู้ชีพ รพ.พระมงกุฎ ก็มาถึงที่เกิดเหตุ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ในเวลาต่อมา


     จากการสอบถามผู้โดยสารหญิงในรถแท็กซี่ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุได้เรียกรถคันนี้มาจากลาดกระบัง จะไปลงย่านถ.พระราม9 แต่ระหว่างทางคนขับแท็กซี่ บ่นว่ารถเร่งไม่ขึ้น และขับช้ามาตลอดทาง ตนเห็นท่าไม่ดีและรู้สึกกลัว จึงบอกให้คนขับจอดเพื่อจะไปเรียกรถคันอื่น แต่คนขับไม่จอดยังคงขับต่อไปช้าๆ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ คนขับจอดรถและนั่งนิ่งๆ ตาลอย ตนจึงบอกให้คนขับเปิดประตูเพื่อขอลงจากรถ แต่คนขับก็ไม่ยอมเปิด ได้แต่นั่งตาลอยก่อนจะหันมามองตน1 ครั้ง และหันไปเปิดประตูฝั่งคนขับทิ้งตัวลงไปที่พื้นโดยขายังเหยียบอยู่ที่คันเร่ง ตนตกใจมาก คิดว่าคนขับแกล้งทำ จึงรีบลงจากรถ เพื่อโบกเรียกรถคันอื่นขออาศัยลงจากทางด่วน ตนไม่คิดว่าคนขับจะป่วยหนักขนาดนี้




     ต่อมาจึงมีพลเมืองดี ( ขอไม่เปิดเผยชื่อ) เป็นผู้ขับแท็กซี่อีกคันผ่านมา พบเห็นเหตุการณ์ จึงรีบจอดรถ และช่วยนำตัวผู้ป่วยออกจากรถลงมานอนด้านหลังในจุดที่ปลอดภัย เพราะขณะนั้นฟ้ายังไม่สว่าง ฝนตก และรถบนทางด่วนต่างใช้ความเร็ว กลัวว่าจะมีรถคันอื่นขับมาชนซ้ำ เพราะตัวของผู้ป่วยนอนล้ำเส้นถนนออกมา หลังจากนั้นจึงแจ้งมาที่ JS100 เพื่อขอให้ส่งรถพยาบาลมารับ ก่อนขอตัวออกไปส่งผู้โดยสารที่อยู่ในรถต่อไป 




Cr.ด.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ จราจรโครงการพระราชดำริ


     จากการสอบถามอาการคนขับแท็กซี่ที่โรงพยาบาล ทราบว่าชื่อนายฉลอง อายุ 64 ปี  มีญาติเดินทางมาดูอาการแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


X