!-- AdAsia Headcode -->

พายุพัดต้นไม้และเสาไฟล้มเป็นแนวยาว ขวางถนนเอเซีย อยุธยาฯ รถพังเสียหายหลายคัน (มีคลิป)

20 เมษายน 2561, 17:05น.


    พุทไธ 17-88 มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา รายงาน เมื่อเวลาประมาณ 15:45น. เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรง มีรายงานต้นไม้และเสาไฟล้มทับรถเสียหายหลายคัน บนถนนเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา จุดเกิดเหตุ ถนนเอเชีย กม.24 - 26 เหลือช่องทางรถผ่านได้ลำบาก การจราจรติดขัดอย่างหนัก 







    ผู้ใช้ทาง เพิ่มเติม จุดเกิดเหตุ รถผ่านได้ช้าทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากฝั่งขาออก มีต้นไม้เกาะกลาง ล้มทับรถปิคอัพ และรถเก๋ง เบนซ์ ที่ขับผ่านเส้นทางมา รถได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนฝั่งกลับกัน ในด้านขาเข้า มีเสาไฟฟ้าล้มตลอดแนวประมาณ 20 ต้น ระยะทางกว่า 1 กม. 





     นายณัฐศักดิ์ เรืองนุ้ย หัวหน้าเวรแก้ไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.นครหลวง แจ้งว่า มีเสาไฟฟ้าล้มประมาณ 20 ต้น ใกล้ รพ.สมเด็จพระสังฆราช ต.บางโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก กับสะพานข้ามทางรถไฟ เป็นเสาขนาด 115 KV ประมาณ 10 ต้น และเสาขนาด 22 KV ประมาณ 10 ต้น ล้มเข้ามาในผิวการจราจร ถนนเอเซีย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งจ่ายไฟฟ้าให้ได้ก่อน บริเวณหมู่บ้านแกรนด์วิวล์ อยู่ระหว่างระดมตัดสาย เพื่อยกเสาและจ่ายไฟฟ้า





 17:00น. ดต.เสรีวัฒน์ แจ่มประแดง ตำรวจทางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มเติม ต้นไม้ที่ล้ม เป็นต้นสะเดาขนาดใหญ่ บริเวณเกาะกลางถนน ล้มทับรถที่ใช้เส้นทางมาเสียหาย 2 คัน เป็นเก๋ง เบนซ์ และปิคอัพ นิสสัน เสียหายบริเวณกระจกหน้า ไม่มีคนเจ็บ จุดเกิดเหตุ ด้านขาออก กีดขวางการจราจร 2 ช่องทางขวา พอดีมีรถเฮียบผ่านทางมาพอดี จึงช่วยยกต้นไม้ออกไปไว้ข้างทาง เปิดการจราจรได้แล้ว ท้ายแถวสะสมประมาณ 2 กม.





   (ภาพจาก : ดต.เสรีวัฒน์ แจ่มประแดง , คำหอม ชุมชน 02)
X