!-- AdAsia Headcode -->

เทคนิคไหว้พระยังไงให้ได้ครบ 9 วัด ขณะที่กรุงเทพฯ รถติดหนักมาก

26 กุมภาพันธ์ 2561, 19:00น.


      ไหว้พระ สะสมแต้มบุญ สุขกาย อิ่มใจ "วันมาฆบูชา" สายบุญมารวมตัวกันตรงนี้เลยยยย... วันมาฆบูชาที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครกำลังมองหาสถานที่ทำบุญอยู่ พี่แชร์กับน้องแคร์จะอาสาพาไปไหว้ในกรุงเทพนี่แหละ 1 วัน ไหว้ให้ครบ 9 วัด ตามแนวเส้นทางบีทีเอส



      เริ่มต้นกันที่ BTS สถานีสยาม “วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร” ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บรรยากาศร่มรื่น และสงบเงียบมากๆ



      สถานีที่สอง สถานีสะพานตากสิน “วัดยานนาวา” ที่มีเรือสำเภาเจดีย์ที่โดดเด่นสะดุดตา และมีเพียงแค่ที่เดียวในประเทศไทย สวยงามเหมาะกับการ แชะ ! ภายสวยๆ
 



      มาต่อกันที่ “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก” เลือกลงที่ สถานีศาลาแดง ว่ากันว่าวัดนี้โด่งดังในเรื่องของการขอพรเรื่องความรัก



      ต่อไปที่สถานีที่สี่ สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กับ “วัดอภัยทายาราม หรือ วัดมะกอก” ด้านในพระอุโบสถภายในวัด มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย ให้ได้กราบสักการะ 
และยังมีแผ่นไม้สักที่มีการจารึกประวัติของวัดให้ได้ศึกษาเรียนรู้กันอีกด้วย ถ้าใครมาถึงช่วงเที่ยงๆ และอยากหาอะไรอร่อยๆ ทานก่อน แนะนำให้ทานก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารขึ้นชื่อของคนย่านนี้





      เดินสายกันต่อ ไปที่ไหว้พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรจำลองกันต่อที่ “วัดไผ่ตัน” สถานีสะพานควาย ซึ่งที่นี่มีลวดลายจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวต่างๆ ในพระพุทธศาสนา ที่สวยงาม ให้ได้เดินชมด้วย



      วัดที่หกแล้วที่ สถานีเอกมัย “วัดธาตุทอง” ไม่ต้องเดินไกลเพราะลงจากบีทีเอสก็เจอเลย เป็นอีกหนึ่งวัดชื่อดังแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ และประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธชินราชจำลองให้ได้กราบสัการะด้วย



      และวัดต่อมา เป็นอีกหนึ่งวัดที่ผู้คนเดินทางมาทำบุญเป็นจำนวนมาก และโดดเด่นในเรื่องของการไหว้เพื่อขอพรในด้านความรัก นั่นคือ “วัดมหาบุศย์” ซึ่งภายในวัดเป็นที่ตั้งของศาลแม่นาค หรือ ย่านาค ที่เป็นตำนานรักของแม่นาคพระโขนง สำหรับใครที่จะเดินทางมาวัดนี้ให้ลงที่ สถานีอ่อนนุช



      ต่อที่ “วัดธรรมมงคล” บีทีเอส สถานีปุณณวิถี ที่วัดนี้มีพระมหาเจดีย์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ พระวิริยะมงคลมหาเจดีย์ ให้ได้กราบไหว้



      สถานีบางนา นั่นคือ “วัดบางนาใน” และเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์เฉลิมพระเกียรติ 10 พรรษา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปประดิษฐานให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา

อ๊ะ ! แนะนำให้ใช้บัตรรถไฟฟ้าบีทีเอสแบบเดินทาง 1 วัน ราคา 140 น๊า จะได้ประหยัดค่าเดินทาง

 









 



 

X