!-- AdAsia Headcode -->

ปลดปล่อยตัวตน กับ Incubus ยอดวงอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค เยือนเมืองไทยครั้งที่ 4

20 กุมภาพันธ์ 2561, 20:30น.


Incubus ยอดวงอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90’ - 2000 จากเมือง Calabasas, California หนึ่งในวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จโด่งดังเป็นอันดับต้นๆในช่วงเวลาที่ผ่านมา เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “Drive” ปัจจุบันพวกเขามีผลงานสตูดิโอ จำนวน 8 อัลบั้ม และยังคงมีการพัฒนาแนวคิด มุมมอง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ



  และเมื่อปีที่ (2017) ก็เพิ่งออกผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดใหม่ล่าสุด ชื่อว่า “8” ไปหมาดๆ มีซิงเกิ้ลเปิดตัว อย่าง Nimble Bastard ที่สามารถไต่ขึ้น Billboard ท็อปชาร์ต ในลำดับที่ 4 สาขา Mainstream Rock Songs และทำสถิติยอดขายในระดับแพลตินั่ม กว่า 23 ล้านชุดทั่วโลก ! อีกทั้งยังได้เจ้าพ่ออย่าง Skrillex สายอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์มาร่วม Produced และ Mixed ให้อีกด้วย 





  ล่าสุดวานนี้ (15 ก.พ. 2561) พวกเขาก็ได้มาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นโดย Miracle Management ผู้จัดคอนเสิร์ตร็อคระดับโลกชื่อดัังอย่าง Foo Fighter , Goo Goo Dolls โดยการกลับมาของ Incubus ในครั้งนี้ก็ค่อนข้างที่จะพิเศษสุดๆ เนื่องจากพวกเขาได้เตรียมบทเพลงจากอัลบั้มใหม่ มาเล่นให้แฟนๆเพลงชาวไทยได้ฟังกันแบบ exclusive สุดๆ อาทิ



   Glitterbomb เพลงเปิดตัวที่มีจังหวะสุดเท่ มีความเกรี้ยวกราด กับความหมายที่สุดแสนประชดประชัน บอกเล่าถึงการถูกกระทำให้เจ็บปวดซ้ำๆ 



  Loneliest บทเพลงช้าที่คละคลุ้งไปด้วยท่วงทำนองแห่งศาสตร์ และศิลป์ ผู้เขียนถึงกับหลับตาฟังกันเลยทีเดียว เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ชวนให้ดื่มด่ำมากๆครับ 



  Nimble Bastard เพลงนี้เดือด! อาจจะไม่แรงมาก แต่ก็ชวนให้แฟนๆกระโดด แล้วร้องไปตามๆกัน “ When you land on your feet , You're a nimble bastard , And you don't skip a beat , Such a nimble bastard , Salt of the earth ,Such a nimble bastard ,Yeah, won't you show, lowly us , How do you see the stars from that far down? ” 



  No Fun บทเพลงที่ให้อารมณ์สุดเร้าร้อน ซาวน์แบบอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค 90’s นี่คือเพลงจากอัลบั้มใหม่ ‘8’ ที่นำเอาเอกลักษณ์ของวงออกมาใช้อย่างเต็มสูบ ที่สำคัญคือพวกเขาสามารถถ่ายทอดออกได้อย่างน่าอัศจรรย์



  State of the Art ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่ผู้เขียนประทับใจมากๆเช่นกัน หากใครที่กำลังหมดไฟในชีวิต เมื่อได้ฟังเพลงนี้คงจะต้องรู้สึกมีพลังมากขึ้น อย่างที่ผู้เขียนรู้สึกอย่างแน่นอน “ Look at you , You're falling apart , Built to spill, you're state of the art , Now look at you, well look at you now” 



  นอกจากบทเพลงใหม่ในอัลบั้มลำดับที่ ‘8’ พวกเขาก็ไม่ลืมที่จะนำเพลงเก่าๆมาเล่นให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันอย่างจุดใจ เช่น Anna Molly (จากอัลบั้ม Light Grenades '2006 ) , Pardon Me (จากอัลบั้ม Make Yourself 1999)



หรือแม้แต่ Drive บทเพลงยอดฮิตตลอดกาล ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการถูกจำกัดกรอบของวัยรุ่น จากบริบททางสังคม และครอบครัว เมื่อฟังแล้วก็รู้สึกมีความกล้าที่จะออกมาทำในสิ่งที่ต้องการมากขึ้น เป็นเพลงที่ไพเราะ อีกทั้งยังมีความหมายที่ดีมากๆครับ





, Nice to Know You (จากอัลบั้ม Morning View ‘2001 ) , Stellar (จากอัลบั้ม Make Yourself ‘1999 )



  และแน่นอนว่าจะขาดเพลงนี้ไปไม่ได้ Wish You Were Here เป็นหนึ่งเพลงที่เมื่อได้ฟังแบบสดๆแล้ว ขอบอกว่าตราตรึงใจเป็นอย่างมาก เพราะได้สัมผัสถึงกลิ่นอายแบบอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค ยุค 90’s ฟังแล้วอบอุ่นในหัวใจสุดๆ แต่ยังไม่หมด! นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่หยิบยกมาให้แฟนได้รำลึกความหลังกันสักเล็กน้อย ซึ่งจริงๆแล้วยังมีบทเพลงดีๆที่พวกเขานำมาเล่นให้แฟนๆชาวไทย อีกเพียบ! ราวๆ 17 กว่าเพลงเลยทีเดียว





  หลังจากที่ได้ดูการแสดงสุดมันส์ จากยอดวงอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อค ที่เป็นไอดอลของวัยรุ่นยุค 90’ - 2000 ส่วนตัวแล้วประทับใจมากๆ แม้ว่าโปรดักชั่น และสถานที่จะไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่ก็สนุกสนานไปกับบทเพลงฮิต ..ถ่ายทอดออกมาจากจิตวิญญาณอันเป็นศาสตร์-ศิลป์ ของ “ดนตรี” ทีสัมผัสได้ด้วยหัวใจ เมื่อได้สัมผัสก็รู้สึกมีพลัง มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น นี่คือสิ่งที่แฟนเพลงต่างหลงไหลในตัวตนของพวกเขาตราบจนทุกวันนี้ ต้องขอบคุณ Miracle Management (ผู้จัด) ที่วงดนตรีระดับโลกมาให้แฟนๆชาวไทยได้ดูกันถึงที่.. แล้วพบกันใหม่ครั้งต่อไป,,สวัสดีครับ

;)





  
 บอกเล่าโดย : นายพัดโบก วังแก้ว 



 





 

X