!-- AdAsia Headcode -->

วาเลนไทน์กับการบอกรักตามประสาสัตว์ 4 ชนิด กลางป่า (คลิป)

14 กุมภาพันธ์ 2561, 12:06น.


     ในวันแห่งความรักแบบนี้ ไม่เพียงแต่เฉพาะคนเท่านั้นที่มีหัวจิตหัวใจ ที่จะบอกรักใครสักคน แม้แต่สัตว์เองก็เช่นเดียวกันครับ พวกเขาก็สามารถส่งความรู้สึกที่เแสดงออกถึงความรัก หรือการหาคู่ในแบบสัญชาตญาณของเขาเอง เหมือนกับมนุษย์อย่างเราๆได้เหมือนกัน แตกต่างกันไปในสัตว์แต่ละชนิด แต่ละสายพันธุ์ JS100 ได้รวบรวมการแสดงออกถึงความรักของสัตว์ทั้ง 4 ชนิด มีอะไรบ้างมาชมกันครับ


1.นกกาฮังหรือนกกก




     เป็นนกเงือกชนิดหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในผืนป่าของประเทศไทย มีพฤติกรรมอยู่รวมกันเป็นฝูงเล็ก ๆ จนกระทั่งถึงวัยเจริญพันธุ์จึงเริ่มจับคู่ โดยตัวผู้จะเกี้ยวพาราสี หมั่นหาอาหารมากำนัลแก่ตัวเมียเพื่อสร้างความประทับใจ และเมื่อความรักสุกงอม คู่รักนกเงือกจะเลือกหาโพรงที่เหมาะสมบนต้นไม้สูง ซึ่งอาจเป็นโพรงไม้ตามธรรมชาติ หรือสัตว์อื่นสร้างทิ้งไว้มาดัดแปลงตกแต่งในการทำรัง


2.นกเงือก




     การทำรังของนกเงือก ตัวเมียจะเข้าไปอยู่ในโพรงไม้ เพื่อออกไข่ ฟักไข่ และเลี้ยงดูลูกน้อย โดยมีการปิดปากโพรงด้วยเศษวัสดุต่าง ๆ เหลือเพียงช่องเล็ก ๆ สำหรับรับอาหารจากตัวผู้ ซึ่งมีหน้าที่หาเสบียงเลี้ยงดูครอบครัวทุกวัน นกเงือกคู่ผัวตัวเมียจะช่วยกันดูแลลูกน้อยจนกว่าจะบินได้ โดยไม่ปล่อยให้เป็นภาระของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพียงลำพัง ด้วยสัญชาตญาณของความรับผิดชอบ และความรักที่มีต่อกัน


3.ด้วงกว่างห้าเขา




     เป็นแมลงปีกแข็งที่พบมากทางภาคเหนือของประเทศไทย ตัวผู้มีขนาดใหญ่บึกบึนเหมือนสวมชุดเกราะ บริเวณส่วนหัวมีเขาจำนวน 5 เขา ขณะที่ตัวเมียมีขนาดเล็กกว่าและไม่มีเขา ด้วงกว่างมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีพฤติกรรมการต่อสู้ที่คล้ายกัน โดยตัวผู้จะใช้เขาเป็นอาวุธในการทำร้ายคู่ต่อสู้ เพื่อประลองกำลัง หรือแย่งชิงตัวเมียในช่วงฤดูผสมพันธุ์


4.แย้




     เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ชอบหากินอยู่บนพื้นดินแห้งลักษณะดินร่วนปนทราย โดยมีการขุดรูอยู่อาศัย แย้จะผสมพันธุ์ในช่วงปลายฤดูหนาวถึงฤดูร้อน ตัวผู้จะเรียกร้องความสนใจด้วยการแสดงคล้ายกับการเต้นระบำ เพื่อโชว์แถบสีบริเวณสีข้างลำตัว หากตัวเมียตกลงปลงใจ ตัวผู้จะขึ้นคร่อมบนหลังพร้อมกับใช้ปากกัดบริเวณโคนหัวของตัวเมีย ก่อนทำการผสมพันธุ์


     ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ สิ่งมีชีวิตต่างๆบนโลกใบนี้ ก็ล้วนแล้วแต่มีการแสดงความรักกันทั้งนั้น ดังนั้นวันวาเลนไทน์นี้จึงเป็นวันที่เรามอบความรักให้กับทุกๆสิ่งบนโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนรัก ครอบครัว ญาติพี่น้อง ตลอดจนเพื่อนฝูง สุขสันต์วันแห่งความรักครับ


 


#เฮียไปร์ทจิ๊กโก๋ไอที
X