!-- AdAsia Headcode -->

"ใครไม่รู้นึกว่าผมขับไม่ดี เตือนผู้โดยสารคาดเบลท์ทุกครั้ง" จากปากผู้ขับแท็กซี่ หลังถูกชนรถพลิกหงายท้องหลายตลบ ถ.วิภาวดี

23 มกราคม 2561, 17:49น.


     จากกรณีอุบัติเหตุรุนแรงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ช่วงแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกบางเขน จุดเกิดเหตุหน้าสถานีดับเพลิงลาดยาว มีรถชนกันทั้งหมด 3 คัน โดยภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ ว่ารถเก๋งฮอนด้า สีดำ ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนเปลี่ยนช่องทางจากซ้ายสุดไปขวาสุด แล้วปาดหน้ารถเก๋งโตโยต้า สีแดง ที่อยู่ช่องทางกลาง แต่ไม่พ้น จึงเกิดอุบัติเหตุทำให้ไปกระแทกรถแท็กซี่ สีชมพู ที่ขับอยู่ช่องทางซ้าย เสียหลักเบียดแนวแบริเออร์ขอบทาง และพลิกหงายท้องหลายตลบ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน




     นายสุทธิพงษ์ ศรีสุก ผู้ขับแท็กซี่ สีชมพู ทศ-7894 เปิดเผยกับ JS100 ว่าตอนนี้ยังรักษาอาการบาดเจ็บเคล็ดขัดยอกอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุตนรับผู้โดยสารจะไปส่งที่บริษัท การบินไทย บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะนั้นตนขับรถอยู่ช่องทางซ้าย ด้วยความเร็วเพียง 70 กม./ชม. จู่ๆเห็นรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ที่อยู่ช่องทางกลาง ขับเอียงเข้ามาเบียดที่ด้านหน้า ซึ่งทราบภายหลังว่าถูกชนกระแทกมาอีกที ตนก็แตะเบรค แต่รถเสียการทรงตัวเหวี่ยงเข้าด้านซ้ายไปชนแบริเออร์ แล้วรถพลิกหงายท้องหลายตลบ เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก รู้สึกตัวอีกทีมีคนมาปลดเข็มขัดนิรภัยให้ แต่ก็ออกจากรถไม่ได้เพราะตนตัวใหญ่ ยังดีที่ตนและผู้โดยสารหญิงที่กำลังจะไปสอบเป็นแอร์โฮสเตส คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคู่ จึงไม่หลุดออกจากตัวรถหรือบาดเจ็บสาหัสมากกว่านี้




     "ผมขับอยู่เลนซ้าย ขับเรื่อยๆ ไม่เร็ว มองกระจกหลังมาตลอดแต่ไม่เห็นรถคันนี้ คงมาเร็วมาก ใครไม่รู้นึกว่าผมขับไม่ดีไปชนแบริเออร์เอง ดีว่าได้คลิปจากกล้องหน้ารถของน้องผู้หญิงที่เป็นพลเมืองดี ถึงได้รู้ว่าที่แท้จริงเกิดอะไรขึ้น เพราะตอนแรกคนขับรถเก๋งที่ซิ่งมาก็ไม่ได้แสดงตัว แต่ตอนนี้ก็นัดตกลงค่าเสียหายไปบ้างแล้ว อยากฝากถึงผู้โดยสารอย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง เพราะคนขับมักคาดกันอยู่แล้ว ผมเองก็จะคอยเตือนๆอยู่เสมอ" นายสุทธิพงษ์ฯ กล่าว




     ขณะที่ น.ส.นภัสระพี วัชรขจร พลเมืองดีเจ้าของกล้องหน้ารถ เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถไปทำงาน รถค่อนข้างโล่งเพราะเป็นขาออก เห็นรถเก๋งฮอนด้า สีดำ ขับมาด้วยความเร็ว แล้วก็มาปาดหน้ารถคันที่อยู่ด้านหน้าตนอีกทีแต่ไม่พ้น จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น หากตนขับเร็วกว่านี้ก็คงประสบอุบัติเหตุไปด้วย ตอนนี้ก็ยังตกใจกับเหตุการณ์นี้อยู่บ้าง ส่วนคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ตนยินดีส่งให้ผู้ประสบเหตุและตำรวจเพื่อใช้เป็นหลักฐานต่อไป


X