!-- AdAsia Headcode -->

มาแล้ว! "ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์" เริ่มบานสะพรั่งชมได้ทั่วกรุงเทพฯ

23 มกราคม 2561, 11:51น.


     หากใครเดินทางผ่านไปแถวสถานีรถไฟฟ้าBTSหมอชิต หรือสวนจตุจักรในช่วงนี้ จะได้เห็นภาพดอกชมพูพันธุ์ทิพย์สีชมพูสวยหวาน ที่กำลังเริ่มบานสะพรั่งอยู่ภายในสวนจตุจักร ประชาชนที่ผ่านไปผ่ามมา ต่างไม่พลาดที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปความสวยงามของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ความงดงามของพรรณไม้ชนิดนี้อยู่ตรงที่เมื่อผลัดใบทั้งหมด จะเหลือแต่กิ่งก้าน ให้ดอกสีชมพูได้ชูช่อเป็นจำนวนมากอยู่บริเวณปลายกิ่ง แต่ถ้าหากระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาก็จะทำให้ดอกนั้นหลุดแล้วผลิใบทันที 




     จุดที่สามารถชมและถ่ายรูปดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้อย่างสวยงามและเห็นอย่างชัดเจนที่สุด ก็คือบริเวณบนสะพานลอยถัดจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จะได้เห็นดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ เรียงรายไปตามแนวถนนเป็นสีชมพูสวยงาม โดยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์จะบานในช่วงต้นปีตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนมีนาคม ของทุกปี




     นอกจากนี้ไม่เพียงแต่ที่สวนจตุจักรเท่านั้นที่มีให้ได้ชื่นชม ที่สวนรถไฟ(สวนวชิรเบญจทัศ) กรมประชาสัมพันธ์อารีย์ พระราชวังพญาไท และในอีกหลายๆที่ในกรุงเทพฯ ก็ยังมีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ให้เราได้ดูด้วยเช่นกัน แต่อย่าลืมว่า แม้ "ชมพูพันธุ์ทิพย์" จะมีสีชมพูที่คล้ายคลึงกับ "ซากุระ" และ "นางพญาเสือโคร่ง" แต่ทั้ง 3 ชนิดก็เป็นคนละดอกกัน อย่าเข้าใจผิดกันเชียวล่ะ




(Cr.สุทธิ หนูปลอด)
X