!-- AdAsia Headcode -->

จิบกาแฟเหนือคุ้งแม่น้ำแควน้อย ชมช้างอาบน้ำกลางธรรมชาติ @ RimNam Cafe' อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

17 มกราคม 2561, 18:12น.


  ขับรถเล่นมาถึง จ.กาญจนบุรี บังเอิญได้พบกับร้านกาแฟที่น่าประทับใจจนอยากบอกต่อ "ริมน้ำ คาเฟ่" (RimNam Cafe') ชื่อร้านที่สุดแสนจะธรรมดา แถมยังซ่อนอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่สะดุดตาเอาเสียเลย แต่เมื่อก้าวเข้าร้านไปแล้ว ผมรับรองว่าคุณจะอยากกลับมานั่งที่นี่อีกอย่างแน่นอน



   ร้านตั้งอยู่ใน อ.ไทรโยค จ.กาญจนุบรี เหมาะสำหรับผู้ที่ผ่านมาเที่ยวน้ำตกไทรโยค ถ้ำกระแซ และขี่ช้างอาบน้ำที่ปางช้างไทรโยก ซึ่งร้านกาแฟเล็กๆแห่งนี้อยู่ติดริมแม่น้ำแควน้อย ห่างจากทางรถไฟสายมรณะ 3 กิโลเมตร จิบกาแฟชมบรรยากาศเหนือคุ้งน้ำพอดิบพอดี



   ทางเข้าร้านจะเหมือนคุณขับรถเข้าไปในบ้านที่ปลูกอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกัน เมื่อสุดทางจะลานจอดรถ จากนั้นถึงเดินเข้าส่วนร้านกาแฟ







  ระหว่างทางเดิน จะมีมุมถ่ายรูป และมุมนั่งสำหรับผู้ที่มาเป็นกลุ่ม




  เดินเพลินๆ ถ่ายรูปเพลินๆ เงยหน้ามาอีกทีคุณจะประหลาดใจ ..








   โอโห! ใช่แล้วครับ คุณกำลังยืนอยู่เหนือคุ้งแม่น้ำแควน้อย




  และหากจังหวะดีเหมือนผม ช้างที่กำลังอาบน้ำอยู่ด้วย เป็นช้างจากปางช้างไทรโยค




   อย่าเพิ่งรีบไปถ่ายรูปซะล่ะครับ เลี้ยวขวามาซื้อกาแฟกันก่อน ทางเดินเข้าได้ออกแบบจำลองรางรถไฟกันเลยทีเดียว



   สำหรับกาแฟร้านนี้ รสชาติดี หอม อร่อยกว่าที่ผมคิด แถมราคายังเป็นมิตร ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบกินกาแฟปั่น ในใจผมแอบผิดหวังเล็กๆที่ไม่มีกาแฟปั่น แต่พอได้ชิมเมนู "คาราเมลแมคเคียโต้เย็น" แก้วนี้แล้ว รู้สึกฟินจนต้องเดินกลับไปคุยกับคนคุมร้านเพื่อมาเขียนแนะนำให้ฟรีๆซะหน่อย




   ทราบมาว่า เจ้าของร้านผู้ชายอายุ 30 ปี ..ออ เพิ่งชงกาแฟให้ผมตะกี้ แล้วเดินไปไหนไม่รู้.. จบกฎหมาย แล้วเรียนต่อต่างประเทศ ต่อมาต้องกลับมาดูแลพ่อแม่ที่นี่ เลยถือโอกาสเปิดร้านกาแฟเล็กๆมาได้ 7 ปีแล้ว ..แต่ร้านก็ไม่ได้เล็กนะผมว่า




   เหตุผลสำคัญที่ร้านนี้ไม่มีเครื่องปั่น เป็นเพราะกาแฟทุกแก้ว จะชงด้วยความใส่ใจ และมีรายละเอียด หากมีเมนูปั่นเกรงจะทำไม่ทัน ลูกค้ารอนาน และเสียงปั่นอาจจะดังรบกวนลูกค้าที่ชมทิวทัศน์อยู่



  ร้านนี้ ไม่มี Wifi และไม่มีให้บริการปลั๊กไฟนะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการให้ชมธรรมชาติ และมีเวลาแห่งความสุขกับคนใกล้ตัว




  โดยรวมแล้วผมว่าร้านนี้ เป็นร้านที่คุ้มค่าหากใครที่กำลังคิดว่าอาจขับรถนอกเส้นทางสักหน่อย เป็นร้านที่มีการออกแบบเก่งมาก มีมุมนั่งอยู่เยอะพอสมควร แต่สำหรับมุมไฮไลท์เหนือคุ้งน้ำแม่น้ำแควน้อย ก็แบ่งๆกันชมละกันนะครับ






   ปิดท้ายด้วยตำแหน่งร้านอยู่ที่ ทล.3344 ใกล้ที่ว่าการอำเภอไทรโยค หรือยุคนี้ใช้พิกัด GPS น่าจะสะดวกสุด สำหรับผมประทับใจร้านนี้ ขอให้คะแนนที่ 9.5 ก็แล้วกันครับ ส่วนตัวยังขัดใจชาวโซเชี่ยลยุค 4.0 นิดๆ :)

   สำหรับใครที่มาร่วมสนุกกับแรลลี่ จส.100 ครั้งที่ 23 "ปะ.. เที่ยวกาญจน์...นะจ๊ะบุรี" วันที่ 27-28 ม.ค. 2561 นี้ ลองแวะมากันดูนะครับ


X