!-- AdAsia Headcode -->

จัดให้โดยเฉพาะ! รวมสถานที่จัดงานวันเด็ก 2561

13 มกราคม 2561, 00:42น.


     วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เป็นวันสำคัญของบรรดาเด็กๆ นั่นก็คือ "วันเด็กแห่งชาติ" ในหลายที่มีจัดกิจกรรมมากมากมาย เพื่อสร้างความสุขและความสนุกให้แก่เด็กๆ ได้ร่วมทำกิจกรรมและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์  JS100 ได้รวบรวมงานวันเด็ก ปี2561 มาให้คุณพ่อคุณแม่เลือกสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับพาลูกๆไปเที่ยวงานวันเด็ก จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันได้เลยครับ



1.ทำเนียบรัฐบาล



     สถานที่ยอดฮิต ที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆอย่างมาก เพราะจะเปิดให้เด็กๆ ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้าเหมือนเช่นทุกปีแล้ว ปีนี้เด็กๆจะได้ชมตึกภักดีบดินทร์ ตึกใหม่ของทำเนียบรัฐบาล ชมการจำลองห้องรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ และให้ทดลองอ่านข่าว การแสดงดนตรี การแสดงต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ภายใต้แนวคิด "เด็กไทย โตไปไม่โกง"





2.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ



     ภายในจะมีห้องแสดงภาพท้องฟ้า ที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องฉายดาวระบบดิจิตอล ให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของจักรวาล ผ่านภาพยนตร์ดาราศาสตร์ พร้อมชมการแสดงและรับของรางวัลตลอดทั้งงาน





3.กองทัพอากาศ ดอนเมือง



     สถานที่แห่งความฝันของเด็กหลายๆ คนที่อยากเป็นนักบิน ภายในงานจะมีการจัดแสดงภาคอากาศและภาคพื้นดิน ของอากาศยานเครื่องบินรบ อาวุธยุโธปกรณ์รุ่นต่างๆ เช่น F-16 ,AU-23 (Peacemaker) ,EC 725 ,Gripen ,CT-4 ,PC-9 เป็นต้น





4.กองทัพบก ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ สนามเป้า และ กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ



     กองทัพบกได้นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ มาจัดแสดงเช่นเคย เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน, เรือพลังงานลม, รถพยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายให้เด็กๆได้มีความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน





5.กองทัพเรือ 



     จัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพเรือ จำนวน 13 หน่วยทั่วประเทศ จัดแสดงอาวุยุทโธปกรณ์ทางทหาร ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รวมถึงกองเรือยุทธการเปิดโอกาสให้ขึ้นเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลของกองทัพเรือ ชมการแสดงโดดร่มของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ(SEAL) รถลาดตระเวนหุ้มเกราะV–150 ,รถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV พร้อมอาวุธประจำรถ ,รถฮัมวี่ และปืนใหญ่ขนาดต่างๆ





6.สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร



     องค์การสวนสัตว์ เปิดให้เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!! เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา จัดกิจกรรม  “รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล” พร้อมของรางวัลมาแจกมากมาย ผ่านฐานการเรียนรู้ต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับเยาวชนในยุคดิจิตอล เช่น ฐานการเรียนรู้ต้นไม้ทรงปลูกในรัชกาลที่ 10, ฐานการเรียนรู้ปลูกป่าในใจคน, การเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า สัตว์ทะเลที่หายาก และกำลังสูญพันธุ์ เป็นต้น





7.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร



     จัดกิจกรรมวันเด็กศิลป์ ในชื่อตอน “ผจญภัยสนามเด็กศิลป์” หนึ่งวันกับการเนรมิตหอศิลปกรุงเทพฯ ให้เป็นสนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้สำหรับเยาวชน เด็กๆทุกคนจะได้ผจญภัยไปในโลกศิลปะ บุกตะลุยไปพิชิตฐานกิจกรรม และการแสดงมากมาย ที่ออกแบบเพื่อให้เด็กๆได้ฝึกฝนการใช้ความคิดสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับความสนุกสนานภายในอาคารหอศิลปกรุงเทพฯ





8.สถานเสาวภา สภากาชาดไทย 



     มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เข้าชมสวนงู และการแสดงสาธิตการจับงู (ผู้ปกครองที่มาพร้อมเด็กเข้าชมสวนงูฟรีเช่นกัน) กิจกรรมบันเทิงบนเวทีร่วมกับพี่ๆอาสายุวกาชาด และสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราฯ และร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานพร้อมแลกรับของรางวัลต่างๆ มากมาย 





9.กระทรวงศึกษาธิการ



     จัดกิจกรรมวันเด็ก แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนเด็กไทยหัวใจกตัญญู โซนเด็กไทยหัวใจซื่อสัตย์ โซนเด็กไทยหัวใจสามัคคี และโซนเด็กไทยหัวใจคุณธรรม พร้อมกิจกรรมเชิญชวนประกวด "หนูน้อยวังจันทรเกษม" ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท และนอกจากนี้จะเปิดอาคารราชวัลลภห้องทำงาน รมว.ศึกษาธิการ ให้เด็กๆได้เข้าชมด้วย





10.มิวเซียมสยาม



     ร่วมสนุกไปกับประเพณีแบบไทยๆ ให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักและสนุกกับกิจกรรมการละเล่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 5 ประเพณีจากห้อง "ไทยประเพณี" นิทรรศการถาวร ชุด "ถอดรหัสไทย" ได้แก่ ประเพณีแข่งเรือยาว, ประเพณีสารทเดือนสิบและพิธีชิงเปรต, ประเพณีวิ่งควาย, ประเพณีสงกรานต์ และประเพณีตาข้าวเม่า เป็นต้น ให้เด็กๆได้เรียนรู้ความสำคัญของประเพณีที่มีมาตั้งแต่โบราณ





     นอกจากสถานที่ราชการหลักๆ ทั้งหมดนี้  ยังมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน อีกหลายแห่งที่พร้อมใจกันจัดงานวันเด็กที่สำนักงานใหญ่ หรือที่ตั้งอาคารที่ทำการ เช่น กสท.แจ้งวัฒนะ บริษัทไปรษณีย์ไทย รถไฟฟ้าBTS และ MRT ส่งมอบความสุขให้เด็กๆโดยสารรถไฟฟ้าฟรี เป็นต้น  รวมทั้ง ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าทุกแห่ง  และที่สถานีวิทยุจส.100 ก็ได้จัดงานวันเด็ก โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรมในธีมงาน “ดีเจเสียงใส หัวใจ 4.0” เด็กๆ จะได้เรียนรู้และฝึกเป็นดีเจรุ่นจิ๋ว ร่วมสนุกกับกิจกรรมพร้อมรับของรางวัลมากมาย และอิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มฟรี! ตลอดงาน











     ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานเที่ยวชมงานวันเด็กได้ทั้งในกทม.และปริมณฑล ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนออกเดินทางกันตลอดทั้งวัน อาจจะส่งผลกระทบด้านการจราจร  และขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดในสถานที่ๆมีผู้คนจำนวนมากด้วย

X