!-- AdAsia Headcode -->

ตำรวจแนะนำเคล็ดลับดีๆ! ป้องกันไม่ให้กล้องวงจรปิดถูกบุกรุก

20 ธันวาคม 2560, 16:41น.


วัน เวลานี่ช่างผ่านไปเร็วจริงๆ นะครับ อีกไม่นานก็เป็นวันปีใหม่แล้ว หลายๆ คน อาจจะต้องเตรียมตัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ บางคนอาจจะอยากอยู่บ้าน เพราะกรุงเทพฯ จะกลายเป็นเมืองในฝันที่ปลอดรถติด ปลอดความวุ่นวาย เหมาะแก่การเที่ยว การเฉลิมฉลองจริงๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ ช่วงนี้นอกจากจะเป็นช่วงเฉลิมฉลอง สังสรรค์ มีความสุขแล้ว ช่วงนี้ ยังเป็นช่วงทำมาหากินของเหล่ามิจฉาชีพรูปแบบต่างๆ  อีกด้วย สำหรับท่านใดที่ติดกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้าน หรือที่ทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายในระหว่างท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ วันนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อป้องกันไม่ให้กล้องวงจรปิดถูกบุกรุกจากเหล่าโจรทั้งหลายมาฝากกันครับ





1. ไม่ใช้การตั้งค่าเริ่มต้น

ไม่ควรใช้การตั้งค่าเริ่มต้นโดยตรง ไม่ใช้ชื่อและพาสเวิร์ดที่ง่ายเกินไป เพราะเสี่ยงต่อการถูกมิจฉาชีพ สุ่มรหัสผ่าน เข้ามาสังเกตการณ์ก่อนเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านได้ อีกทั้งเป็นอันตรายต่อบุคคลภายในบ้านของคุณอีกด้วย





2. หลีกเลี่ยงมุมกล้องพื้นที่ส่วนตัว

ไม่ติดตั้งกล้องหันหน้าเข้าห้องนอน ห้องน้ำ หรือพื้นที่ส่วนตัวโดยตรง เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพส่วนตัวหลุดออกสู่สาธารณะในทุกๆ ช่องทาง ไม่ว่าจากการโจรกรรมทางคอมพิวเตอร์ หรือจากการนำไปซ่อมบำรุง

3. มีการตรวจสอบมุมกล้องอยู่บ่อยๆ

หมั่นตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดบ่อยๆ ว่ามุมกล้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพื่อสังเกตความผิดปกติโดยรวม อีกทั้งยังเป็นการช่วยระวังทรัพย์สินจากลูกจ้างที่อาจไม่หวังดีต่อเรา โดยทำการปรับมุมกล้องเพื่อก่อเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงหลักฐาน

4. มีการกำหนดเวลาสำหรับการสแกนไวรัสเป็นระยะ

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ คือการป้องกันไวรัส ควรหมั่นอัปเดตและสแกนไวรัสเป็นระยะ เพื่อป้องกันคอมพิวเตอร์ที่บันทึกติดไวรัส แล้วจะส่งผลต่อไฟล์วีดิโอที่บันทึกไว้เสียหาย





5. เลือกแบรนด์ที่มีความปลอดภัยสูง

หากคุณมีความต้องการเชื่อมต่อกล้องเข้ากับอินเทอร์เน็ต เพื่อดูความเรียบร้อยผ่านออนไลน์ คุณควรจะเลือกแบรนด์กล้องที่มีความปลอดภัยสูง เพื่อป้องกันการโจรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

การมีกล้องวงจรปิด หรือสัญญาณกันขโมยติดไว้ที่บ้าน ไม่ได้แปลว่า หมดห่วง 100% นะครับ อย่าลืมดูแล ตรวจเช็ค และเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทั้งผู้ที่เดินทาง หรือผู้ที่อยู่บ้าน จะได้ปลอดภัยหายห่วง ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังครับ





มั่นใจความปลอดภัย เลือกกล้องวงจรปิด Watashi ชัดจริง คมทุกรายละเอียด ไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ 

สนใจ ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ ขอคำแนะนำ ติดต่อ Hotline โทร 1795. ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

X