!-- AdAsia Headcode -->

ผวากลางดึก! พบงูยาว 2 เมตร พันอยู่บนต้นไม้ #SOS ขอความช่วยเหลือ

29 พฤศจิกายน 2560, 15:57น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณอภิศักดิ์ เจ้าของบ้าน ขอความช่วยเหลือพบเห็นงูขนาดใหญ่ เลื้อยพันอยู่บนต้นไม้หน้าบ้าน ตนเองตกใจมากขณะกำลังออกไปเปิดหน้าต่างบริเวณชั้น2 เพราะว่าระยะห่างๆกันกับงูไม่มาก เกรงว่าถ้าไล่งู อาจจะเลื้อยไปที่อื่นภายในบ้านแล้วหาไม่เจอ เพราะเวลานั้นก็ดึกมากแล้ว จึงกด SOS แจ้งJS100ทันที พิกัดจุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้าน ถ.หทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี (Lat, Lon:13.820024, 100.720486) JS100 จึงประสานงานไปยัง จนท.กู้ภัย มูลนิธิร่มไทร ช่วยส่งจนท.ไปที่จุดเกิดเหตุช่วยเหลือจับงูออกจากบ้านทันที




     "ตกใจมากครับ กำลังเดินไปเปิดหน้าต่างที่ระเบียงชั้น2 พอเปิดหน้าต่างออกก็พบกับงูขนาดไม่ต่ำกว่า 2 เมตร! เลื้อยพันอยู่บนต้นไม้ ตนเองจึงรวมรวบสติค่อยๆปิดหน้าต่างไม่ให้งูตกใจแล้วเลื้อยหนีไปที่อื่น แล้วจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารีบกด SOS แจ้งขอความช่วยเหลือ ให้จนท.ที่จับเป็นมาจับไปดีกว่าเพื่อความปลอดภัย เพราะก็ไม่แน่ใจว่างูมีพิษหรือไม่" คุณอภิศักดิ์ กล่าว




     ต่อมา 23.52น. คุณอภิศักดิ์ โทรมาเพิ่มเติมว่า จนท.กู้ภัย มูลนิธิร่มไทร มากันถึง 4 คน และได้ช่วยเหลือจับงูออกไปเรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณ JS100 ที่ช่วยประสานงานและจนท.กู้ภัยด้วยครับ ไม่คิดว่า SOS จะสามารถช่วยเหลือรวดเร็วมากขนาดนี้ ขอบคุณมากครับ




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X