!-- AdAsia Headcode -->

ลุ้นระทึก! "ขับมาอยู่ดีๆ รถควันขึ้น พ่วงมาลัยแข็งขยับไม่ได้ ก่อนพยายามเบี่ยงเข้าปั๊ม" #SOS ขอความช่วยเหลือ

07 พฤศจิกายน 2560, 11:57น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณติ๊ดเสนา เจ้าของรถ แจ้ง SOS ขอความช่วยเหลือรถเสียควันขึ้น เนื่องจากสายพานลูกรอกขาดไม่สามารถขับต่อไปได้ ขณะนั้นผู้แจ้งจอดรถอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน แต่รถเกิดควันขาวขึ้นมาจากห้องเครื่องจำนวนมากเกรงว่าถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้จะเกิดอันตรายขึ้นได้ จึงต้องการขอความช่วยเหลือโดยด่วนขอรถยกรีบยกไปยังอู่ซ่อม พิกัดจุดเกิดเหตุ ภายในปั๊มเชลล์ ถ.วิภาวดี ขาออก ซ.วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล เยื้องด่านดินแดง (Lat,Lon : 13.768230, 100.549838) JS100 จึงประสานงานไปยัง สน.วิภาวดี ขอรถยกช่วยเหลือทันที






     "ขณะนั้นกำลังขับรถไปทำธุระอยู่บนทางด่วน รู้สึกว่าอากาศดีก็เลยเปิดกระจกรับลมหนาว แต่เกิดได้กลิ่นไหม้ ตอนแรกตนเองคิดว่าเป็นกลิ่นท่อไอเสียของรถคันอื่น แต่กลิ่นไหม้เริ่มรุนแรงขึ้น ปรากฎว่าเป็นกลิ่นไหม้จากห้องเครื่องหน้ารถตนเอง พอขับต่อไปอีกสักพักเริ่มควันขึ้น พวงมาลัยเริ่มแข็งหมุนไม่ได้ ตนเองจึงตั้งสติเพราะเวลานั้นก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงค่อยๆขับลงทางด่วนเบี่ยงเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อจอดดูอาการ ปรากฎว่าควันเริ่มเยอะขึ้นกว่าเดิม กลัวว่าจะเกิดเพลิงไหม้รถและทำอันตรายต่อผู้อื่นเพราะจอดอยู่ในปั๊ม ตนเองจึงรีบกด SOS ขอความช่วยเหลือไปที่ JS100 ทันที หลังจากแจ้งไปไม่นานก็มีรถยก จากสน.วิภาวดี มาช่วยเหลือ" คุณติ๊ดเสนา กล่าว




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X