!-- AdAsia Headcode -->

ยืนได้แล้ว!! "พลายชมพู" ช้างป่าที่พลัดตกคลองชมพู จ.พิษณุโลก ล่าสุดอาการเริ่มดีขึ้น

19 ตุลาคม 2560, 00:16น.


     หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือช้างป่าที่พลัดตกน้ำติดอยู่ในคลองชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. 2560 และใช้เวลาข้ามวันนำรถแบคโฮขุดเปิดทางแล้วนำเชือกคล้องดึงขึ้นมาบนฝั่งได้ในสภาพอ่อนแรง โดยช้างป่าตัวดังกล่าวลุกไม่ไหว ต้องให้น้ำเกลือและยากระตุ้นภายใต้การเฝ้าดูอาการโดยสัตวแพทย์



     ล่าสุดนายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เปิดเผยว่า ช้างอาการดีขึ้นแล้วหลังจากให้น้ำเกลือ เจ้าหน้าที่ผูกช้างไว้ที่ต้นไม้ และใช้รถแบคโฮพยุงยืนขึ้นให้พิงกับต้นไม้ไว้ตามหลักการดูแลช้าง รอสัตว์แพทย์มาประเมินอาการต่อในช่วงเช้า หากอาการไม่หนักมากจะดูแลต่อที่นี่ แต่ถ้าอาการหนักจะส่งต่อไปที่จ.ลำปาง ตอนนี้บาดแผลน่าเป็นห่วงคือแผลด้านใน ยังไม่ยืนยันว่าขาหักหรือไม่ เริ่มกินอาหารเป็นกล้วยกับฟางได้บ้างแล้ว อย่างไรก็ตามในพื้นที่มีช้างป่ากว่า 10 เชือก ตัวนี้คาดว่าน่าจะตกน้ำมาไกลพอสมควร เบื้องต้นบาดเจ็บขาหลังซ้าย ทำให้ยืนไม่ได้ ยังคงต้องเฝ้าติดตามตลอด 24 ชม. 



     นายเดชา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบูรพา และทีมข่าววิภาวดี ยืนยันช้างตัวดังกล่าวเป็น ช้างพลาย มีงวงสีออกชมพู จึงให้ชื่อว่า "พลายชมพู" อายุประมาณ 10 ปีอยู่ในวัยคึกคะนอง เป็นช้างป่า ไม่คุ้นกับคน เจ้าหน้าที่ยังเกรงว่าหากเริ่มแข็งแรงขึ้นอาจเริ่มฟาดงวงใส่คน จึงต้องกันพื้นที่และเฝ้าติดตามตลอด แม้พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ภายในอุทยาน แตทเปิดให้ประชาชนเข้าทำสวน ซึ่งถัดจากจุดนี้ไปจะเป็นป่า





อ่านข่าว : ช้างป่าพลัดตกน้ำ ก่อนถูกซัดพามาติดในคลองชมพู จ.พิษณุโลก จนท.เร่งช่วยเหลือ



อ่านข่าว : จนท.ยังไม่สามารถช่วยเหลือช้างป่าขึ้นจากคลองชมพู จ.พิษณุโลก หลังพลัดตกคลอง ยืนแช่น้ำกว่า 15 ชม.แล้ว



อ่านข่าว : จนท.ช่วยช้างป่าขึ้นจากคลองชมพู จ.พิษณุโลก ได้แล้ว หลังแช่น้ำนานกว่า 19 ชม.



อ่านข่าว : ชาวเน็ตส่งกำลังใจให้ "พลายชมพู" ช้างป่าพลัดตกคลองชมพู จ.พิษณุโลก ล่าสุดแพทย์ดูอาการใกล้ชิด

X