!-- AdAsia Headcode -->

ฝนตกหนักลมพัดแรง ต้นไม้หักโค่นล้มทับหลังคา #SOS ขอความช่วยเหลือ

05 ตุลาคม 2560, 11:10น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


"ขณะเกิดเหตุฝนตกหนักลมพัดแรงมาก จนอยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงดังก่อนที่จะเห็นต้นไม้ล้มทับหลังคาเต๊นท์ลงมาสร้างความเสียหาย แต่โชคดีมากค่ะ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบริเวณนั้นทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนเองไม่รู้จะโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหน พอแจ้ง JS100 ไปไม่นานก็มี จนท.จากเขตจตุจักรเข้ามาช่วยเหลือทันที ขอบคุณมากค่ะ"


     คุณคณิตฐา แจ้งพบเห็นต้นไม้ล้มทับหลังคาเต๊นท์และสายสื่อสาร ช่วงปากซ.พหลโยธิน18 ขณะเกิดเหตุฝนตกหนัก ลมแรงมากจนทำให้ต้นไม้ค่อยๆหักล้มทับลงมา เกี่ยวสายสื่อสารจำนวนมากและทำให้หลังคาเต๊นท์ทะลุเสียหาย ไม่รู้จะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนให้มาดำเนินการ ตนเองจึงกด SOS ขอความช่วยเหลือผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 




     พิกัดจุดเกิดเหตุ ถ.พหลโยธิน ช่วงเลยปากซ.พหลโยธิน18 ประมาณ 100ม. พื้นที่เขตจตุจักร (Lat, Lon : 13.7973515, 100.5512241) JS100 จึงประสานไปยังคุณสมบัติ วิไลประภากร หัวหน้าชุดฝ่ายเทศกิจ เขตจตุจักร ให้รีบส่งจนท.ไปดำเนินการทันที




     ต่อมา 14:30น. สำนักงานเขตจตุจักร เพิ่มเติมว่า เป็นกิ่งต้นประดู่ขนาดใหญ่หักพาดอยู่บนหลังคาเต้นท์ทำให้เต๊นท์ฉีกขาด แต่สายไฟสายสื่อสารที่เกี่ยวลงมาไม่เสียหาย จนท.ดำเนินการใช้รถกระเช้านำพ้นออกจากหลังคาบ้านเรียบร้อยแล้ว




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X