!-- AdAsia Headcode -->

พบเห็นไฟไหม้อยู่ตรงข้ามออฟฟิศ ยังไม่มีจนท. เลยรีบ #SOS แจ้งเหตุทันที

05 ตุลาคม 2560, 10:29น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


"กำลังนั่งทำงานอยู่บนออฟฟิศมองออกไปทางหน้าต่าง เห็นคอนโดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไฟกำลังลุกไหม้! ควันออกมาจากห้องเยอะมากกลัวว่าจะลุกลามไปมากกว่านี้ ขณะที่เกิดเหตุยังไม่มีรถดับเพลิงหรือจนท. เลยรีบกด ฟังก์ชั่น SOS ผ่านแอป JS100 แจ้งเหตุทันที"


     คุณศรัญ แจ้งพบเห็นไฟไหม้คอนโดใกล้กับบริษัทที่ตนเองทำงานอยู่ ภายในซอยวิภาวดี17 มีกลุ่มควันดำจำนวนมาก และมีแสงเพลิงออกมาจากบริเวณระเบีบงหน้าต่าง คาดว่าขณะเกิดเหตุที่ห้องไม่น่าจะมีคนอยู่ ไฟก็กำลังลุกไหม้เกรงว่าจะลุกลามไปยังห้องอื่นๆสร้างความเสียหายมากกว่านี้ ตนเองจึงรีบกด SOS ขอความช่วยเหลือผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบเข้ามาดำเนินการ




     พิกัดจุดเกิดเหตุ คอนโดบ้านสวนจตุจักร ภายในซอยวิภาวดี17 แยก10-3 บริเวณชั้น7 พื้นที่เขตจตุจักร (Lat, Lon : 13.824880, 100.551198) JS100 จึงประสานไปยังดับเพลิงลาดยาว ให้รีบส่งจนท.ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุโดยด่วน




     ต่อมา 18:30น. จนท.สถานีดับเพลิงสุทธิสาร แจ้งเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว ขณะเกิดเหตุเจ้าของห้องไปทำงานไม่อยู่ที่ห้อง จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟซ็อตที่คอมพิวเตอร์ จนเกิดประกายไฟลุกลามจนเกิดเหตุไฟไหม้




Cr.FIRE!ดับเพลิง&กู้ภัย


     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X