!-- AdAsia Headcode -->

"ฝนตกหนัก ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนรถผ่านไม่ได้ ไม่มั่นใจจุดเกิดเหตุ" กด #SOS ขอความช่วยเหลือ

30 กรกฎาคม 2560, 12:02น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณสมปอง ผู้ใช้ทาง พบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มกีดขวางการจราจร แต่ไม่มั่นใจจุดเกิดเหตุ จึงแจ้งผ่านระบบ SOS ในแอปพลิเคชั่น JS100 พิกัดจุดเกิดเหตุบนทล.213 (สร้างค้อ-สกลนคร) ช่วงทางโค้ง ที่กม.154+950 (Lat, Lon : 17.114286, 104.013143) ขณะเกิดเหตุไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เนื่องจากเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มกีดขวางทุกช่องทางจราจร และบริเวณโดยรอบก็มีต้นไม้ใหญ่อีกหลายต้นเกรงว่าจะล้มลงมาสร้างความอันตรายต่อผู้ใช้ทางอีก JS100 จึงประสานงานไปยังผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่1 ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและช่วยเหลือทันที




     "ขณะกำลังขับรถมุ่งหน้าขึ้นเขาภูพาน เกิดฝนตกตลอดทาง พบเห็นต้นไม้ขนาด 2 คนโอบล้มลงมากีดขวางทางบนถนน โชคดีล้มลงมาไม่โดนรถใคร แต่เกรงว่าต้นไม้อื่นๆที่อยู่รอบๆจะล้มลงมาอีก ปกติตนเองฟังวิทยุผ่านแอป JS100 อยู่แล้ว จึงกด SOS ขอความช่วยเหลือทันที หลังจากแจ้งไปไม่นานก็มี จนท.จากแขวงทางหลวงมาดำเนินการตัดต้นไม้ที่กีดขวางการจราจรออกทันที ใช้เวลาไม่นานก็สามารถขับผ่านจุดที่เกิดเหตุออกมาได้ รู้สึกประทับใจจส.100 มากๆครับ ที่แจ้งSOSไปแล้วช่วยประสานงาน จนมีจนท.เข้ามาดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว" คุณสมปอง กล่าว




(Cr.ประวัติ เสวตวงษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่1 ,คำรพ111)


     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X