!-- AdAsia Headcode -->

ระทึก! โจรปีนเข้าบ้าน แจ้งป้อม รปภ. ไม่มา อ้างเข้าเวรคนเดียว??

24 กรกฎาคม 2560, 14:01น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องเช้ามืด ผู้ขอความช่วยเหลือพบโจรปีนรั้ว กระโดดลงมาจากหลังคา เข้ามาภายในบริเวณบ้าน โดยผู้แจ้งอยู่ในบ้านกับผู้สูงอายุ 2 คน ได้ยินเสียงสุนัขข้างบ้านเห่า จึงมองออกไปที่หน้าบ้าน พบชายไม่สวมเสื้อผ้า ลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด เดินด้อมๆมองๆอยู่ภายในบริเวณบ้านผู้แจ้ง จึงโทรศัพท์ไปหาฝ่ายรักษาความปลอดภัยหน้าหมู่บ้าน แต่กลับตอบว่ามาไม่ได้เพราะอยู่ที่ป้อมคนเดียว จึงพยายามโทรศัพท์หาสายด่วนตำรวจและคนข้างบ้าน ก็ไม่มีคนรับสายเช่นกัน




     "ตอนนี้โจรกำลังเดินอยู่ภายในรั้วบ้าน ปีนขึ้นมาที่ระเบียงชั้น2 แล้วเอาหน้าส่องกระจกมองเข้ามาในบ้านสวนกับดิฉันพอดี แต่ดิฉันปิดไฟอยู่โจรคงไม่รู้ว่าตนกำลังจับตามอง กลัวมากแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่รอตำรวจ" ผู้ขอความช่วยเหลือ เล่าออกอากาศ หลังกดปุ่ม SOS ขอความช่วยเหลือผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 (22ก.ค.60) เวลา 23:50 น. พิกัดจุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซ.รังสิต-นครนายก 48 (Lat, Lon: 13.982805, 100.644895) จึงแจ้งตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ปทุมธานี ไปจุดเกิดเหตุโดยด่วน




      ต่อมา (23ก.ค.60) เวลา 00:05น. ผู้ขอความช่วยเหลือ แจ้งว่าหลังจากกด SOS ตำรวจมาเร็วมาก และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ตามมาสมทบ ดีใจที่ตนเองโหลดติดเครื่องไว้นานแล้ว เพราะพอเกิดเหตุจริงๆทำอะไรแทบไม่ถูก ขณะที่ ด.ต.นิพัทธ์ อินกองงาม สายตรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ไปที่เกิดเหตุแจ้งว่า คนร้ายวิ่งหลบหนีไปก่อน ไม่น่าจะอยู่แล้ว จึงเดินตรวจสอบภายในหมู่บ้าน ทั้งหมด และกำชับให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้นอีก โดยหลังจากนี้จะให้สายตรวจออกตรวจถี่ขึ้น และให้เบอร์ติดต่อ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยตรงเพื่อความรวดเร็ว




     สำหรับระบบ SOS ในแอปพลิเคชั่น JS100 สามารถระบุตำแหน่งจุดเกิดเหตุได้ผ่าน GPS ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็สามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดเกิดเหตุ ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X