!-- AdAsia Headcode -->

กรมการขนส่งทางบกลงโทษผู้ขับแท็กซี่แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพต่อนศ.ชาวจีน

26 มิถุนายน 2560, 21:41น.


ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คเป็นนศ.ชาวจีน โพสคลิปวิดีโอร้องเรียนผู้ขับรถแท็กซี่ทอนเงินไม่ครบถ้วน วิ่งรถออกนอกเส้นทาง และแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้สอบสวนข้อเท็จจริงร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวแล้ว สรุปได้ว่า  ผู้ร้องเรียนแจ้งว่าตนเป็นนักศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ทะเบียน ทส 7575 กทม. สีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่ไทย โดยมีนายสิทธิชัย เป็นผู้ขับรถ ต่อมาจึงขึ้นทางด่วนโดยได้ส่งธนบัตร 500 บาทให้คนขับ แต่ไม่คืนเงินทอน และเมื่อรถวิ่งไปสักระยะปรากฏว่ารถวิ่งช้าผิดปกติและเครื่องยนต์สะดุดตนจึงได้โทรศัพท์แจ้ง ตร. ท่องเที่ยวแต่สายได้หลุดไป ทำให้ตนหวาดกลัว และบอกให้คนขับจอดส่งลงระหว่างทาง คนขับได้ต่อว่าตนพร้อมจอดรถและทอนเงินค่าโดยสารให้แก่ตนจำนวน 200 บาท มิเตอร์แสดงราคา 170 บาท (ทอนขาดไป 80 บาท)



และจากการสอบสวนคนขับฯ ได้ยอมรับ

ตามข้อกล่าวหาโดยแจ้งว่าเหตุที่ตนวิ่งออกนอกเส้นทางเพราะก๊าซหมดและเมื่อเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องยนต์จะสะดุดจนทำให้มีการเข้าใจผิดและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ทั้งนี้ผู้สอบสวนได้แจ้งข้อหาความผิดในเบื้องต้นให้ทราบพร้อมยึดใบอนุญาตขับรถ และบัตรติดหน้ารถของคนขับเพื่อให้มารายงานตัวที่กรมการขนส่งทางบก และสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไปแล้ว
X