!-- AdAsia Headcode -->

"ย้ายค่าย เบอร์เดิม" ไม่ยาก ไม่ช้า ยื้อไม่ได้อีกต่อไป! กด *151*เลขบัตรประชาชน#

21 มกราคม 2560, 14:05น.


เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีประสบการณ์การติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อขอย้ายค่ายที่ใช้อยู่ ไปอยู่ค่ายใหม่ แต่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เบอร์เดิม ซึ่งสามารถทำได้ภายใต้กฎหมายคุ้มครอง แต่กลับพบว่า ผู้ให้บริการเจ้าเดิมมักทำงานล่าช้า ยืดเยื้อเวลาไปกว่า 7-15 วัน หลอกล่อโปรโมชั่นพิเศษจนเรางง อ้างติดปัญหาต่างๆตามมามากมาย ฯลฯ จนรู้สึกหงุดหงิดใจ



ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประกาศปรับเปลี่ยนวิธีการใหม่และสะดวกรวดเร็วกว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการเจ้าเดิม เจ้าของเบอร์สามารถทำเรื่องขอย้ายค่ายด้วยตนเอง ดังนี้


1. กด *151* ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชนของเจ้าของเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้นกด# พิมพ์ติดกันทั้งหมด แล้วโทรออกฟรี

2. ระบบจะส่ง SMS กลับมาแจ้งรหัสแสดงตน เพื่อเป็นการเช็คสิทธิของเบอร์ก่อนการย้ายค่าย ซึ่งถ้าติดขัดไม่สามารถย้ายได้ ก็จะแจ้งสาเหตุผ่านทาง SMS


3. นำรหัสแสดงตนที่ได้ พร้อมบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียน ไปติดที่ศูนย์บริการเครือข่ายที่ต้องการจะย้ายเข้าใหม่ เพื่อกรอกรายละเอียดคำขอโอนย้าย


เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆ คุณสามารถใช้งานค่ายใหม่เบอร์เดิม ภายใน 2 วันทำการ ทั้งผู้ใช้งานประเภทเติมเงิน และประเภทรายเดือน โดยเอกสารที่ยื่นประกอบต้องครบถ้วน และไม่มียอดค้างชำระ ผู้ใช้งานสามารถเริ่มระบบใหม่ได้ทันที





X