ททท.ชวนเที่ยว "วันธรรมดาที่ทะเลบัวแดง"

20 มกราคม 2558, 09:44น.


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเที่ยว "วันธรรมดา ที่ทะเลบัวแดง" หนองหาน ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี


นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เปิดเผยว่า  จาก "โครงการวันธรรมดาเที่ยวได้"  ทะเลบัวแดง หนองหาน ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ก็เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ขอจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ลองมาสัมผัสในวันธรรมดาบ้าง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะไม่แออัดเหมือนกับช่วงวันหยุด และยังเป็นการกระจายรายได้ให้แก่คนในชุมชน รวมถึงที่ทะเลบัวแดงแห่งนี้ยังถูดจัดอันดับจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ให้ เป็น 1 ใน 15 แหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบที่น่าเที่ยวของโลก  


นอกจากนี้ การท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี แต่ละปียังมีนักท่องเที่ยวกว่า 3 ล้านคน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้จังหวัดปีละกว่า 6 พันล้านบาท  ภาพรวมการท่องเที่ยวในภาคอีสานมีนักท่องเที่ยวกว่า 27 ล้านคนต่อปี สร้างรายได้กว่า 67,000ล้านบาท 


ด้านนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  เปิดเผยว่า  ทะเลบัวแดง ที่หนองหาน เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ มีเนื้อที่กว่า 26,000 ไร่ ส่วนพื้นที่บัวแดงขึ้นประมาณ 1 หมื่นกว่าไร่ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด โดยดอกบัวแดงจะบานตั้งแต่ธันวาคม -กุมภาพันธ์  ส่วนในเดือนอื่นๆ  ที่หนองหาน แห่งนี้ก็จะมีดอกบัวหลวงตลอดทั้งปี  มีทรัพยากรสัตว์น้ำที่สมบูรณ์ และนกกว่าร้อยสายพันธุ์ และฝูงควายกว่า 300 ตัวที่มักจะมาลงเล่นน้ำอยู่ริมฝั่ง


อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ควรจะชมทะเลบัวแดงควรมาตั้งแต่เวลา 07:00น.-11:00น. เพราะอากาศยังไม่ร้อน  ส่วนราคาค่าบริการเรือพาชมจะอยู่ที่ 300 กับ 500 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะทาง 


...ผสข.วิรวินท์ ศรีโหมด 
ข่าวทั้งหมด

X