ตำรวจเกาหลีใต้ระดมกำลังค้นหานายกเทศมนตรีกรุงโซลหลังรับแจ้งว่าสูญหาย

09 กรกฎาคม 2563, 18:37น.


          ตำรวจกรุงโซล เกาหลีใต้เปิดเผยว่าตำรวจอยู่ระหว่างค้นหานายปาร์ค วอน-ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซลวัย 64 ปี ระดมกำลังตำรวจ โดรนและสุนัขตำรวจเพื่อค้นหา หลังได้รับแจ้งจากลูกสาวของนายปาร์คเมื่อเวลา 17.17 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ว่าบิดาสูญหาย ลูกสาวของนายปาร์ค ระบุว่าบิดาออกจากบ้านเมื่อ 4-5 ชม.ก่อน ส่งข้อความสั่งเสียคล้ายเป็นพินัยกรรม จากนั้นปิดโทรศัพท์จนถึงบัดนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบจุดที่พบสัญญาณคุยโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายใกล้วัดคิลซังซา ในย่านซองบุกทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล แต่จนถึงเวลา 20.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจยังไม่พบนายปาร์ค



          ด้านนายคิม จี ฮยอง เจ้าหน้าที่จากสำนักเทศมนตรีกรุงโซลเปิดเผยว่านายปาร์คไม่ได้เข้าทำงานในวันนี้ ยกเลิกการประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทำเนียบประธานาธิบดีที่หอประชุมศาลากลางกรุงโซลในเวลา 16.40 น.ของวันนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เทศบาลอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องการหายตัวไปของนายกเทศมนตรีเช่นกัน



          นายปาร์ค ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลในปี 2554 และชนะการเลือกตั้งสมัยที่ 3 และเป็นสมัยสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน นายปาร์คเป็นสมาชิกพรรคเดโมเครติก ปาร์ตี้ ของประธานาธิบดีมุน แจอิน ถูกคาดหมายว่าเป็นตัวเก็งที่จะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2565



 



Cr: BBC, Yonhap News, wsoctv

ข่าวทั้งหมด

X