เนเธอร์แลนด์เรียกคืนหน้ากากอนามัยนำเข้าจากจีน หลังพบว่าคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน

29 มีนาคม 2563, 09:04น.


          กระทรวงสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยวานนี้ (28 มี.ค.)​ ว่า ทางการเนเธอร์แลนด์เรียกคืนหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยที่นำเข้าจากจีน เนื่องจากผลการตรวจสอบพบว่าคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน โดยเนเธอร์แลนด์ได้รับหน้ากากอนามัยจากผู้ผลิตของจีน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม โดยมีการแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้แจกจ่าย ขณะเดียวกัน ทางการจะตรวจสอบหน้ากากอนามัย ที่จะถูกส่งเข้ามาในรอบต่อไปเป็นพิเศษ



          ด้านสถานีโทรทัศน์ของรัฐในเนเธอร์แลนด์ รายงานว่า หน้ากากอนามัยที่ถูกเรียกคืนมีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนหน้ากากอนามัย 1 ล้าน 3 แสนชิ้น ที่นำเข้าจากจีน และหน้ากากอนามัย 6 แสนชิ้น ที่ถูกส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ พบปัญหาคือ หน้ากากอนามัยไม่สามารถใช้ปกปิดใบหน้าได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม หรือแผ่นกรองในหน้ากากอนามัยมีข้อบกพร่อง 



          ณ วันที่ 28 มีนาคม จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเนเธอร์แลนด์อยู่ที่ 9,762 คน และเสียชีวิต 639 ราย ขณะที่นักวิจัยในเนเธอร์แลนด์ออกรายงานระบุว่า พบเชื้อโควิดในท่อน้ำทิ้ง จากตัวอย่างที่เก็บจากโรงงานบำบัดน้ำเสีย ที่ท่าอากาศยานอัมสเตอร์ดัม สคิปโฮล และที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งบำบัดน้ำเสียจากเมืองที่พบผู้ติดเชื้อคนแรกของประเทศพักอาศัยอยู่ โดยระบุว่า การติดตามสังเกตระบบน้ำทิ้งเป็นวิธีที่ดี ในการตรวจสอบว่า มีเชื้อโควิด-19ในกลุ่มประชากรหรือไม่



...

ข่าวทั้งหมด

X