สธ.แถลง ปู่-ย่า-หลานอาการดีขึ้น ตามบุคคลใกล้ชิดครบ101คน กลับบ้านเพิ่ม 3 คน ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่

27 กุมภาพันธ์ 2563, 13:53น.



           สถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศไทย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผย อาการผู้ติดเชื้อกรณี ปู่ ย่า และหลาน วันนี้อาการดีขึ้น ปลอดภัยแล้ว การติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับกลุ่มผู้ป่วยของครอบครัวนี้ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนร่วมกรุ๊ปทัวร์ บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนร่วมชั้นเรียน ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามบุคคลที่ใกล้ชิดได้ครบทุกคนแล้วจำนวน 101 คน จากการตรวจ เบื้องต้น พบว่า 97 คน ไม่พบเชื้อ อีก 4 คนอยู่ระหว่างการรอผลทางห้องปฎิบัติการ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่มีการลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายลำดับที่ 14  หลังจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเอาจริงกับผู้ที่ปกปิดข้อมูล โดยจะบังคับใช้กฎหมายทันที หากพบผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นในวงกว้าง



          วันนี้มีผู้ป่วยรักษาอาการหายดีและได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ 3 คน เป็นชายจีน อายุ 63 ปี และ ชายไทย อายุ 49 ปี จากสถาบันบำราศนราดูร และเป็นหญิงจีน อายุ 33 ปี จากโรงพยาบาลราชวิถี กลับบ้านแล้วรวม 27 คน มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาในโรงพยาบาล 13 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 40 คนเท่าเดิม



         ส่วนอาการผู้ป่วย โรคโควิด-19 ชาวไทย 8 คน บนเรือ Diamond Princess ประกอบด้วย นักท่องเที่ยว 7 คนและ ลูกเรือ 1 คน ล่าสุดได้รับรายงานว่าทั้งหมดอาการดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนจะเดินทางกลับมาได้เมื่อใดนั้นจะต้องดูความพร้อมของผู้ป่วยรวมถึงความปลอดภัยของคนในประเทศด้วย



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X